Người đứng sau vụ sát hại Quân “Xa Lộ”

© Ảnh : thanhnienHiện trường vụ truy sát Quân "xa lộ" và khuya 4.11 vừa qua.
Hiện trường vụ truy sát Quân xa lộ và khuya 4.11 vừa qua. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mâu thuẫn trong việc làm ăn với một nữ Việt kiều là nguyên nhân Quân “Xa Lộ” bị nhóm đối tượng cầm hung khí tấn công dẫn đến tử vong.

Mâu thuẫn trong việc mua bán nhà giá 40 tỷ

Liên quan đến vụ Mai Văn Quân (SN 1965, ngụ quận Thủ Đức) bị truy sát tử vong, trong chiều ngày 8/11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và truy bắt các đối tượng còn lại để điều tra.

Quán karaoke Nice VIP - Nơi giang hồ Quân xa lộ bị chém tử vong. - Sputnik Việt Nam
Những phút cuối đời của đại ca giang hồ Quân “xa lộ”: Truy sát kinh hoàng

Ông Quân là một “đại ca” giang hồ khét tiếng ở quận Thủ Đức và các tỉnh giáp ranh TP.HCM. Người đàn ông 54 tuổi này được nhiều người dân Thủ Đức và giới anh chị trong giang hồ biết đến với biệt danh Quân “Xa Lộ”. 

Trước đó, công an đã bắt 6 đối tượng trong nhóm truy sát Quân “xa lộ” và tạm giữ 4 đối tượng khác có liên quan.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng Phòng PC02, cho biết nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc làm ăn giữa Võ Thuỳ Linh (SN 1991, Việt kiều Úc) với người đàn ông tên Nguyễn Anh Trung (SN 1984, ngụ quận 1).

Theo điều tra, Linh có mâu thuẫn trong việc mua bán căn nhà giá 40 tỷ trên đường Sương Nguyệt Anh (quận 1) với Trung. Người phụ nữ cho rằng đã đưa 35 tỷ đồng nhưng Trung không chịu giao căn nhà. Còn phía Trung cho rằng bà Linh nợ mình tới 40 tỷ đồng. Do không giải quyết dứt điểm mâu thuẫn, cả 2 nhờ giang hồ can thiệp. Cụ thể, Linh nhờ một giang hồ tên Sử còn Trung nhờ Quân “Xa Lộ”. 

© Ảnh : dantriCác đối tượng cầm hung khí tấn công Quân "xa lộ”.
Người đứng sau vụ sát hại Quân “Xa Lộ” - Sputnik Việt Nam
Các đối tượng cầm hung khí tấn công Quân "xa lộ”.

Chiều 4/11, biết Linh nhậu ở quận Thủ Đức, Quân một mình đến “nói chuyện”. Khi nữ Việt kiều lên ôtô ra về, đại ca giang hồ chặn đầu xe, thách thức. Linh hẹn đến nhà hàng karaoke Nice Vip trên đường Khổng Tử (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) giải quyết.

“Ngoài biệt danh Quân “Xa Lộ”, nạn nhân còn có tên Quân “Khùng”. Lý do có tên gọi trên là do người này khi đi đánh nhau thì một chọi một, không ngán bất cứ ai”, - đại diện Phòng PC02 cho biết.

Khuya cùng ngày, Quân một mình mang mã tấu đến điểm hẹn. Khi vừa đi tới nơi, nhóm thấy Quân “Xa Lộ” nên xông vào đuổi chém khiến gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Linh đã chi tiền, bố trí nơi ở, phương tiện đi lại cho Sử và “đàn em” lẩn trốn xuống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Linh biết bị cảnh sát truy lùng nên đã lên kế hoạch trốn ra nước ngoài. Khi cô ta định quay về Úc thì bị PC02 phối hợp an ninh sân bay Tân Sơn Nhất bắt. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng. 

© Ảnh : Công anThượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng PC02 Công an TP.HCM, thông tin vụ án.
Người đứng sau vụ sát hại Quân “Xa Lộ” - Sputnik Việt Nam
Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng PC02 Công an TP.HCM, thông tin vụ án.

Địa bàn trải dài 3 tỉnh

Mai Văn Quân xuất thân từ một gia đình nông dân tại Hà Nội. Sau khi vào miền Nam lập nghiệp, Quân làm “đàn em” cho băng nhóm Hoàng “Lựu Đạn" (tức Trịnh Xuân Hoàng, SN 1960, ở xã Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương). Băng nhóm này từng làm mưa làm gió ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ và là nỗi khiếp sợ của người dân.

Thời còn trẻ, Quân nhiều lần 1 mình vác kiếm đi đòi nợ thuê. Những lần đụng độ với các băng nhóm khác, Quân đều dành phần thắng vì sự gan lỳ, không sợ chết.

Sau khi Hoàng “Lựu Đạn” phải thụ án 22 năm 6 tháng tù về các tội “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản” và “Bắt giữ người trái luật” vào năm 2003, cùng với việc hàng loạt “ông trùm” trong băng nhóm của Hoàng “Lựu Đạn” lần lượt xộ khám, nhóm giang hồ trên tan rã. 

© Ảnh : zingÔng trùm Quân "Xa Lộ".
Người đứng sau vụ sát hại Quân “Xa Lộ” - Sputnik Việt Nam
Ông trùm Quân "Xa Lộ".

Từ đây, Quân hoạt động kín hơn. Khu vực hoạt động chính của Quân là địa bàn giáp ranh Thủ Đức (TP.HCM), Dĩ An (Bình Dương), Biên Hòa (Đồng Nai). Quân chủ yếu hoạt động ngầm trong việc bảo kê dọc các tuyến đường như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, xa lộ Hà Nội và các hoạt động cờ bạc, cá độ khác.

Theo Công an quận Thủ Đức, Quân “Xa Lộ” là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, vừa mãn hạn tù ngày 2/4/2017 về tội “Sử dụng trái phép chất ma túy”. Trong thời gian sinh sống ở địa phương, Quân cầm đầu băng nhóm chuyên đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi và có hàng trăm “đàn em” ở nhiều nơi như: Thủ Đức, quận 9, Biên Hòa, Bình Dương, quận 8.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала