Những người sinh trong năm 1981-1996: yếu ớt, thất nghiệp và tử vong sớm?

© Fotolia / kkolosov Cô gái ngồi bên máy tính
 Cô gái ngồi bên máy tính - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Những người sinh ra trong khoảng năm 1981-1996, vốn được gọi là các đại diện của Thế hệ Thiên niên kỷ (Millennial Generation), đang bị mất sức khỏe nhanh hơn thế hệ X trước đó (những người sinh trong năm 1961-1981), còn tỷ lệ tử vong cao hơn gần 1,5 lần.

Kết luận nêu trên là của Liên đoàn các nhà bảo hiểm độc lập của Mỹ Blue Cross Blue Shield Association.

Những vấn đề chính của Thế hệ Thiên niên kỷ

Trong báo cáo nêu những vấn đề chính của Thế hệ Thiên niên kỷ như là tăng huyết áp, mức cholesterol cao, trầm cảm, tỷ lệ tự vẫn cao và chết sớm do dùng ma tuý quá liều.

Trong khi đó các chuyên gia phân biệt Thế hệ Thiên niên kỷ là thế hệ có giáo dục nhất mà thế giới từng thấy. Thế nhưng chính vấn đề sức khỏe ngăn cản họ đạt tới thành công.

Mọi người đi ngang qua một cô gái vô gia cư ở New Delhi - Sputnik Việt Nam
Nêu ra nguyên nhân nghèo đói của hầu hết mọi người

Báo cáo nêu hai kịch bản. Dự báo cơ bản theo hướng lạc quan tính rằng Thế hệ Thiên niên kỷ bằng cách nào đó sẽ điều chỉnh được xu thế hiện tại. Còn dự đoán không thuận lợi cho rằng trong chục năm tới mọi thứ sẽ vẫn diễn ra như bây giờ. Theo kịch bản này, Thế hệ Thiên niên kỷ phải đối mặt với tỷ lệ tử vong tăng 40% so với thế hệ X ở cùng độ tuổi. Ngoài ra, những người thuộc Thế hệ này sẽ tốn phí thêm 1/3 tiền cho việc điều trị bệnh tật, tức là cần khoảng 4.500 USD một năm cho thuốc men và trị liệu.

Thêm nữa, các chuyên gia cảnh báo rằng do vấn đề sức khỏe Thế hệ Thiên niên kỷ sẽ không thể làm việc với hiệu quả cần thiết. Mà nhiều đại diện của thế hệ 1981-1996 bị lâm vào tình trạng thất nghiệp vì ốm đau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала