Tu-160 trổ tài ngoạn mục bỏ xa hai F-35

© Sputnik / Ewgenij OdinokowTu-160
Tu-160 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong chuyến bay theo kế hoạch trên biển Nhật Bản, chiếc máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-160 của Nga ở chế độ đốt sau đã bỏ xa hai chiến đấu cơ thế hệ thứ năm của Mỹ F-35A Lightning II đang cố bám sát nó, - như tin đưa trên trang Sina.

Tu-160 nhanh hơn chiến đấu cơ của Mỹ

Theo cổng thông tin Trung Quốc, vụ việc diễn ra vào đầu tháng 11. Ấn phẩm cho biết rằng chiếc máy bay ném bom mang tên lửa đã hiện ra ở trong tầm quét  radar của các chiến đấu cơ nhưng máy bay Mỹ không thể đến gần vì máy bay Nga đột nhiên mở góc cánh tối đa và bật chế độ đốt sau rồi rời xa rất nhanh.

Chiếc Tu-95 của Liên Xô - Sputnik Việt Nam
Người Mỹ bóng gió về «máy bay tử thần» sau chót trong lịch sử Nga

Trang Sina lưu ý rằng Tu-160 nặng 110 tấn có khả năng tăng tốc lên tới 2,1 Mach, trong khi vận tốc của F-35A 13 tấn chỉ là 1,8 Mach.

«Các chuyên gia quân sự cho rằng tốc độ của một chiếc máy bay thông thường không phản ánh sức mạnh chiến đấu của nó, nhưng khi máy bay ném bom bay nhanh hơn chiến đấu cơ thì lại là lợi thế kỹ thuật», - cổng thông tin kết luận.

Hồi tháng 8, ông Denis Manturov Bộ trưởng Công thương Nga tuyên bố rằng năm 2019 sẽ bắt đầu thử nghiệm máy bay ném bom mang tên lửa Tu-95MSM được hiện đại hóa sâu đầu tiên, còn đến cuối năm 2020 sẽ có nguyên mẫu thứ nhất của máy bay ném bom mang tên lửa Tu-160M ​​được chế tạo từ số 0.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала