Tổng thống Assad gọi việc cướp bóc mỏ dầu là ví dụ trắng trợn về chính sách của Mỹ

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Syria Bashar Assad
Tổng thống Syria Bashar Assad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang tham gia vào việc cướp bóc các mỏ dầu ở Syria, đây là ví dụ thực tế trắng trợn nhất của nền chính trị Mỹ, Tổng thống Cộng hòa Ả rập Syria Bashar Assad nói trong một cuộc phỏng vấn với RT.

Dầu cho các đơn vị người Kurd

Khoảng 90% sản lượng dầu của Syria tập trung ở bờ đông sông Euphrates, nơi trước đây là thành trì và nguồn thu nhập chính của những kẻ khủng bố IS*, và giờ đây nó chủ yếu được kiểm soát bởi lực lượng đồng minh của Hoa Kỳ - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF). Trước đây, người phát ngôn Lầu Năm Góc Rat Hoffman đã đảm bảo rằng lợi nhuận từ dầu mỏ Syria chỉ dành cho Lực lượng Dân chủ Syria người Kurd (SDF), chứ không phải cho Hoa Kỳ

Bashar al-Assad - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Syria tố châu Âu hỗ trợ khủng bố

"Tất nhiên, chúng tôi rất phẫn nộ, toàn dân Syria đều phẫn nộ. Đây thực sự là sự cướp bóc... nhưng, ở đây không có trật tự quốc tế, cũng không phải luật pháp quốc tế... Hiện tượng này, nói thẳng ra, không phải là mới, và nó không chỉ liên quan đến thời chiến",- ông Assad tuyên bố.

Mỹ luôn luôn cố gắng cướp bóc

Tổng thống Assad lưu ý rằng "Người Mỹ luôn cố gắng cướp bóc các quốc gia khác bằng cách này hay cách khác, cướp của họ không chỉ dầu, tiền và nguồn tài chính nói chung, mà còn cả quyền - cả chính trị và mọi quyền khác." 

Quân đội Syria tấn công quyết liệt ở trận địa vùng núi lửa Al-Safa - Sputnik Việt Nam
Quân đội Syria chiếm lại mỏ dầu ở phía Đông Bắc đất nước

"Đây là vai trò lịch sử của họ, ít nhất là kể từ khi kết thúc Thế chiến II. Vì vậy, không có gì mới ở đây và dường như không có gì lạ hoặc không liên quan đến các chính sách trước đây của họ. Trừ khi, thỉnh thoảng các phương pháp của Hoa Kỳ chuyển biến sang hình thức mới.  Trong trường hợp này, việc cướp bóc các mỏ dầu là ví dụ thực tế trắng trợn nhất trong chính sách của Mỹ, đó là chính sách chiếm đoạt quyền của người khác," - nhà lãnh đạo Syria nói.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала