Bộ Ngoại giao Nga gọi các sự kiện ở Bolivia là một cuộc đảo chính

© REUTERS / Kai PfaffenbachNgười biểu tình ở Bolivia
Người biểu tình ở Bolivia  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ lo ngại về cuộc đảo chính ở Bolivia, nơi chế độ Tổng thống Evo Morales bị lật đổ, theo thông điệp được công bố vào thứ Hai, ngày 11 tháng 11.

Bộ Ngoại giao Nga quan tâm đến tình hình

«Điều này gây ra mối lo ngại sâu sắc rằng trong cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này, chính phủ sẵn sàng tìm kiếm các giải pháp mang tính xây dựng thông qua đối thoại, và đã bị cuốn theo sự phát triển tình hình trên mô hình của một cuộc đảo chính», Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố, và kêu gọi các lực lượng chính trị ở Bolivia hãy tỉnh táo, giải quyết vấn đề nước này bằng các biện pháp hiến pháp để duy trì hòa bình và ổn định.

Evo Morales từ chức

Evo Morales - Sputnik Việt Nam
Venezuela và Cuba gọi sự thay đổi quyền lực ở Bolivia là một cuộc đảo chính
Vào ngày 10 tháng 11, giữa vô số cuộc bạo loạn, Tổng thống Bolivia Evo Morales tuyên bố từ chức sau 13 năm nắm quyền. Sự ra đi của ông theo yêu cầu của người đứng đầu lực lượng vũ trang đất nước, Williams Kaliman. 

Theo The Journal, Morales đã từ chức để ngăn chặn bạo lực leo thang ở nước này. Nói về việc này, ông tuyên bố không có ý định chạy trốn khỏi Bolivia. Theo sau nguyên thủ quốc gia, các lãnh đạo cao cấp khác của đất nước cũng từ chức.

Các cuộc biểu tình rầm rộ ở Bolivia

Các cuộc biểu tình rầm rộ ở Bolivia bắt đầu sau khi Tổ chức các quốc gia châu Mỹ phát hiện sự bất thường trong số phiếu bầu cử tổng thống ngày 20 tháng 10. Trong thời gian kiểm đếm lại, các cuộc biểu tình bùng phát ở một số thành phố ở Bolivia, nơi đã phát triển thành bạo loạn. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала