FT biết về việc gia đình Bashar Assad mua bất động sản tại khu vực Moskva-City

© Sputnik / Ramil SitdikovMatxcova-city
Matxcova-city - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Từ năm 2013 đến tháng 6 năm 2019, người thân của Tổng thống Syria Bashar al-Assad - thành viên gia đình người chú Mohammad Maklouf - đã mua ít nhất 20 căn hộ ở Moskva trị giá 40 triệu USD, 18 trong số đó nằm trong khu phức hợp “Thành phố thủ đô” ở Moskva - City.

Báo The Financial Times đưa tin, trích dẫn các tài liệu mà nhóm chống tham nhũng Global Witness nhận được.

20 căn hộ với giá 40 triệu

18 căn hộ nằm trong khu phức hợp “Thành phố thủ đô”, và một căn hộ trong tòa tháp “Liên bang”. Bài báo, trích dẫn các tài liệu, lưu ý tổng giá trị bất động sản ước tính khoảng 40 triệu đô la. Các thành viên gia đình tổng thống Syria bắt đầu mua căn hộ ở Moskva từ năm 2013. Thỏa thuận cuối cùng được thực hiện vào tháng 6 năm 2019.

Tổng thống Syria Bashar Assad - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Assad gọi việc cướp bóc mỏ dầu là ví dụ trắng trợn về chính sách của Mỹ

Chủ sở hữu tài sản là thành viên trong một gia đình

13 căn hộ được mua bởi anh họ của Assad - Hafiz Makhlouf. Hai căn hộ nữa thuộc về vợ một người anh em họ khác - Assad Rami Makhlouf. Ông là doanh nhân Syria có ảnh hưởng. Assad cũng có hai anh em họ sinh đôi Ihab và Iyad Makhlouf, sở hữu một căn hộ ở Moskva.

Dùng các công ty off shore để giao dịch

Các nhà báo FT cho biết họ chủ yếu sử dụng các công ty offshore nước ngoài để giao dịch. Đồng thời các thành viên gia đình Assad, cũng như đại diện các công ty liên quan đến giao dịch đều không trả lời yêu cầu bình luận.

Moscow City - Sputnik Việt Nam
Showroom đầu tiên của xe Aurus sẽ khai trương tại Moskva-City vào ngày 23 tháng 8

Tuy nhiên, cựu đại sứ Liên bang Nga tại Arabia Saudi, ông Andrei Baklanov tin rằng các giao dịch bất động sản là kết quả từ lệnh trừng phạt của phương Tây đối với gia đình Assad. Theo ông, giới thượng lưu Syria đang đầu tư vào quốc gia an toàn. Tất cả các anh em nhà Assad sở hữu bất động sản ở Moskva hiện đang chịu lệnh trừng phạt quốc tế.

Anh em họ nhà Assad

Rami Makhlouf, anh họ của Assad, từ lâu đã được coi là doanh nhân giàu nhất ở Syria - sở hữu nhà điều hành di động Syriatel. Vào tháng 5 năm 2011, EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Rami Makhlouf, cáo buộc ông ta tài trợ cho chế độ cho phép dùng bạo lực chống lại người biểu tình. Vào tháng 9 năm 2019, các phương tiện truyền thông cho biết tổng thống Assad đã ra lệnh quản thúc tại gia Rami Makhlouf vì ông ta từ chối cung cấp tiền để trả nợ cho Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала