Hóa ra tỷ phú Phạm Nhật Vượng thay Bầu Đức trả lương cho HLV Park

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVN HLV Park Hang Seo đích thân dặm lại mặt cỏ trên sân.
  HLV Park Hang Seo đích thân dặm lại mặt cỏ trên sân. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa tiết lộ chính tập đoàn Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng thay Bầu Đức trả lương cho HLV Park Hang-seo.

VFF: Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng giúp trả lương cho HLV Park Hang-seo

Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh, hôm 11.11 đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin trên đồng thời tiết lộ thêm nhiều chi tiết về đơn vị tài trợ giúp VFF trả lương cho HLV Park Hang-seo thay Bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức).

HLV Park Hang-seo  - Sputnik Việt Nam
VFF và HLV Park ký kết hợp đồng mới

Trao đổi với báo Thể Thao và Văn hóa, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh chia sẻ, thực ra, việc Vingroup bắt tay cùng đồng hành với bóng đá Việt Nam không phải là “tình yêu bất chợt” mà đã có cơ sở lâu dài rồi. Trong hơn 10 năm qua, Vingroup đầu tư cho bóng đá Việt Nam thông qua việc đào tạo trẻ, cung cấp nhiều lứa cầu thủ chất lượng cho các CLB, các đội tuyển quốc gia.

“VFF nhận được sự đồng hành của những doanh nghiệp như Tập đoàn Vingroup, nên hai bên đã rất thuận lợi trong quá trình đàm phán và kí kết gia hạn mới hợp đồng”, ông Lê Hoài Anh khẳng định.

Lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhấn mạnh rằng, sự tham gia của Vingroup giúp thu hút nhiều doanh nghiệp khác cùng đồng hành, hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam. Sự cộng hưởng từ việc xã hội hoá bóng đá sẽ giúp VFF đưa ra các kế hoạch dài hơi, chinh phục những mục tiêu cao hơn bằng đội ngũ xuất sắc nhất.

Ông Lê Hoài Anh cũng khẳng định rằng việc một doanh nghiệp có Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ đứng ra đồng hỗ trợ trả lương cho HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ không làm ảnh hưởng tới quyết định dùng người của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Bởi đây là vấn đề thuộc về chuyên môn và HLV Park sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhằm giúp các đội tuyển của Việt Nam giành những kết quả tốt nhất.

VFF từ chối tiết lộ mức lương của HLV Park Hang Seo

Dù chia sẻ về đơn vị tài trợ, nhưng lãnh đạo của VFF từ chối tiết lộ mức lương trả cho ông Park Hang Seo.

Tổng thư ký VFF khẳng định: “Về mặt nguyên tắc, chúng tôi không thể tiết lộ về mức lương. Nhưng xin khẳng định, VFF nhận được sự hỗ trợ để đưa ra được mức lương xứng đáng với những đóng góp của HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam”.

HLV Park Hang Seo sẽ phải có những tính toán hợp lý khi các học trò làm khách trên sân Indonesia.  - Sputnik Việt Nam
VFF chốt xong chỉ tiêu: trách nhiệm của ông Park là gì?
Vì là điều khoản bảo mật nên cho đến thời điểm hiện tại, các bên đều từ chối tiết lộ về mức lương mà vị huấn luyện viên người Hàn Quốc nhận được. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ cao hơn khoản lương hiện tại được cho là vào khoảng 20.000 USD/tháng. Một số nguồn tin cho rằng ông Park sẽ nhận 50.000 USD/tháng.

Ngày 7.11, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức tổ chức cuộc họp báo công bố hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo. Theo điều khoản của hợp đồng, HLV Park Hang Seo vẫn dẫn dắt cùng lúc đội tuyển quốc gia Việt Nam (ĐTQGVN) và U23 Việt Nam, với thời hạn 3 năm, trong đó có xem xét lại hợp đồng sau khi kết thúc 2 năm.

Vingroup đầu tư cho bóng đá Việt Nam như thế nào?

Ông Lê Hoài Anh cũng khẳng định, VFF và Vingroup chia sẻ tầm nhìn đưa bóng đá Việt Nam tới World Cup.

“Thông qua hợp tác này, chúng tôi muốn phát triển bóng đá Việt Nam bền vững, thông qua việc đào tạo, tuyển chọn và cho các cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu, cọ sát nhiều hơn, làm nền móng cho những dự định lâu dài. Trong bóng đá, ngoài giải đấu thì có yếu tố quan trọng khác như dinh dưỡng, y học thể thao, các biện pháp hồi phục, vật lí trị liệu, các chấn thương cần được điều trị đúng cách cũng rất quan trọng. Vingroup thông qua Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF đã hỗ trợ rất tích cực cho bóng đá Việt Nam nhiều năm qua”, Tổng thư ký VFF nhấn mạnh.
“World Cup là mục tiêu mang tính toàn cầu. Mong ước một ngày ĐTQG góp mặt tại sân chơi này là giấc mơ thường trực của hàng chục triệu người hâm mộ Việt Nam. Cơ hội thuận lợi hơn khi World Cup 2026 tăng từ 32 lên 48 đội. Vì thế chúng ta phải có chuẩn bị ngay từ bây giờ, trước ít nhất 6-7 năm phải tìm tòi, đào tạo, bồi dưỡng liên tục và không ngưng nghỉ các lứa cầu thủ tài năng. Có thể 2026 chưa thể thành công ngay, thế nên chúng ta cần luôn luôn có sự bổ sung nguồn cầu thủ chất lượng để hướng tới mục tiêu lớn này vào các năm tiếp theo nữa”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

Theo đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch của tập đoàn Vingroup không chọn rót tiền vào các CLB hay đội bóng cụ thể mà đầu tư tài chính vào đào tạo nền bóng đá trẻ với lò đào tạo lớn nhất khu vực Đông Nam Á – PVF.

HLV Park Hang-seo - Sputnik Việt Nam
VFF đang tính toán gì với HLV Park?

PVF được thành lập từ năm 2008 với nhiệm vụ đào tạo và cung cấp tuyển thủ tài năng cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, nâng tầm bóng đá nước nhà lên đẳng cấp thế giới.

Trung tâm đào tạo bóng đá PVF được tỷ phú Phạm Nhật Vượng đầu tư xây dựng trên diện tích gần 22ha với nguồn vốn lên đến 35 triệu USD. PVF có hệ thống trang thiết bị đầy đủ và hiện đại như: hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại theo chuẩn quốc tế, hệ thống kí túc xá tiện nghi dành cho học viên. Cùng với đó là hàng loạt các thiết bị khoa học, công nghệ tiên tiến của thế giới trong tập luyện, chăm sóc sức khỏe, nâng cao hiệu suất thi đấu cho các đội tuyển quốc gia từ U15 đến U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Đáng chú ý, hôm 21.10. 2019 Tập đoàn Vingroup chính thức bắt tay với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam. Mục tiêu quan trọng nhất mà hai bên đặt ra là tập trung đào tạo, đóng góp những cầu thủ nòng cốt và những dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho các Đội tuyển Quốc gia. Cùng với bóng đá Việt Nam hướng tới Olympics 2024 và Vòng chung kết Cúp Bóng đá Thế giới FIFA World Cup 2026.

Theo thỏa thuận có thời hạn 5 năm (giai đoạn 2019-2024) Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ hỗ trợ đóng góp cho việc tập huấn quốc tế của các đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, tập đoàn này sẽ hỗ trợ tổ chức thêm các trận đấu ở giải bóng đá trẻ để đảm bảo thời gian thi đấu của giải trong năm được dài hơn, số trận đấu tăng lên phục vụ phát triển cầu thủ trẻ hiệu quả hơn.

Ngoài ra, PVF sẽ cùng VFF phối hợp, hỗ trợ phát triển bóng đá trẻ ở địa phương nhằm xây dựng hệ thống đào tạo trẻ trong quy mô một số tỉnh, thành phố được đồng bộ, tiếp thu các kiến thức, phương pháp huấn luyện hiện đại hơn.

“Khi thành lập PVF, Tập đoàn Vingroup đã xác định sứ mệnh của PVF là đào tạo và cung cấp tuyển thủ tài năng cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, góp phần phát triển, nâng tầm bóng đá nước nhà lên đẳng cấp thế giới. Chúng tôi nhận thấy mình có một phần trách nhiệm khi chung tay cùng VFF hướng tới mục tiêu đóng góp những cầu thủ nòng cốt và những dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho các đội tuyển quốc gia, góp phần cùng bóng đá Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024 và VCK FIFA World Cup 2026”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup phát biểu cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала