Nêu tên những nước "uống rượu" nhiều nhất thế giới

© Sputnik / Igor ZaremboVodka
Vodka - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Litva hóa ra là quốc gia có mức tiêu thụ rượu trên đầu người cao nhất, người dân nước này uống trung bình 12,3 lít rượu mỗi năm, như công bố trong tháng 11 của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế «Ngắn gọn về sức khỏe» cho biết.

Nga cũng lọt vào danh sách mười quốc gia uống nhiều rượu nhất và xếp thứ bảy với tỷ lệ 11,1 lít. Tuy nhiên, biểu đồ được trình bày cho thấy mức tiêu thụ rượu ở Nga đã giảm đáng kể kể từ năm 2007, khi Nga đi trước các nước khác trong thông số này. 

Пьяный мужчина с бутылкой за столом - Sputnik Việt Nam
Cô gái bị bắn chết vì ngăn bố uống rượu

Các nước châu Âu chia sẻ vị trí trong bảng chống xếp hạng

Tiếp theo sau Litva là Áo (11,8 lít) và Pháp (11,7). Top 5 "thủ lĩnh" hàng đầu khép lại bởi Cộng hòa Séc (11,6 lít) và Luxembourg (11,3 lít).

Vị trí thứ sáu được chia sẻ bởi Latvia và Ireland, nơi cư dân tiêu thụ trung bình 11,2 lít rượu. Hungary, cùng với Nga, ở vị trí thứ bảy với chỉ số 11,1 lít. Vị trí thứ tám được trao cho Đức (10,8 lít), thứ chín cho Bồ Đào Nha (10,7 lít) và thứ mười là Ba Lan (10,6 lít).

Những nước không uống rượu nhất trong  tổ chức là Indonesia (0,3 lít), Thổ Nhĩ Kỳ (1,4 lít), Israel (2,6 lít), Ấn Độ (3,0 lít) và Costa Rica (3,8 lít).

Ở hầu hết các quốc gia được khảo sát, mức tiêu thụ rượu trên đầu người đã giảm từ năm 2007 đến 2017.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала