Mỹ “mài giũa” công nghệ chiến tranh hỗn hợp ở Trung Đông

© Ảnh : U.S. Army/Sgt. Kissta FeldnerCăn cứ của Mỹ.
Căn cứ của Mỹ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong nhiều năm, Trung Đông là “thao trường” của Hoa Kỳ, nơi Washington đã "mài giũa" những phương pháp chiến tranh hỗn hợp của mình, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev nói.

Chiến lược đã qua thử nghiệm

Nhiều phương pháp và chiến lược mà Washington cố gắng thúc đẩy ngày nay trên phạm vi toàn cầu đã được thử nghiệm ở những khu vực riêng lẻ, chủ yếu ở Trung Đông, "về cơ bản đã trở thành thao trường diễn tập phục vụ cho lĩnh vực địa chính trị của Mỹ", ông Patrushev lưu ý. Chính ở đó, những công nghệ “quản lý khủng hoảng” và “chiến tranh hỗn hợp” đã lần đầu tiên được hoàn thiện và áp dụng rộng rãi”, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga nói thêm. 

Tổng thống Syria Bashar Assad - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Assad gọi việc cướp bóc mỏ dầu là ví dụ trắng trợn về chính sách của Mỹ

Hoạt động lật đổ các chế độ ở Trung Đông

Theo ông Patrushev, ví dụ nổi bật nhất trong số đó là hoạt động nhằm lật đổ chế độ của ông Saddam Hussein ở Iraq, ông Muammar Gaddafi ở Libya, cố gắng lật đổ Bashar al-Assad ở Syria, cũng như sự kiện “Mùa xuân Ả Rập”.

“Những hành động này đã dẫn đến sự gia tăng chưa từng thấy trong hoạt động khủng bố quốc tế và chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan”, ông Patrushev lưu ý.

Mục tiêu quan trọng nhất – lợi ích ưu tiên của bản thân 

Quân đội Libya - Sputnik Việt Nam
Em họ Gaddafi: Các nước NATO đã đến để tiêu diệt Libya
Cuộc chiến chống khủng bố được Hoa Kỳ và các đồng minh sử dụng để thúc đẩy lợi ích và ưu tiên của chính họ, ông nói thêm.

"Vì vậy, chúng ta thấy người Mỹ đang áp đặt lên những quốc gia khác như thế nào về khái niệm chống chủ nghĩa cực đoan bạo lực, điều này không chỉ bỏ qua khuôn khổ pháp lý của hoạt động chống khủng bố của Liên Hợp Quốc, mà còn cho phép can thiệp vào vấn đề nội bộ của các quốc gia có chủ quyền dưới chế độ độc tài, khi mà những hành động của họ được cho là nguyên nhân sâu xa của sự truyền bá tinh thần cực đoan”, ông Patrushev viết. 
© Sputnik / Vitaliy PodvitskiyBản hướng dẫn phá hủy một quốc gia
Mỹ “mài giũa” công nghệ chiến tranh hỗn hợp ở Trung Đông - Sputnik Việt Nam
Bản hướng dẫn phá hủy một quốc gia
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала