National Interest: Sự thù hận của Hitler đã biến Nga thành một siêu cường

© AP PhotoAdolf Hitler
Adolf Hitler - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Adolf Hitler đã nói rất nhiều về ý tưởng biến Nga thành một thuộc địa khổng lồ của Đức, nhưng hành động của ông ta rốt cuộc đã dẫn đến việc một phần đất nước của ông ta phụ thuộc vào Moskva và biến Liên Xô thành một siêu cường, National Interest viết.

Bài viết nhấn mạnh rằng ngày 22 tháng 6 năm 1941, bốn triệu lính Đức Quốc xã mơ được thấy Điện Kremlin, nhưng thay vào đó họ đã gây ra chuỗi các sự kiện vẫn đặc trưng cho thế giới ngày nay.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đi bộ qua Đấu trường La Mã đến Phòng Bầu dục sau khi trở về Nhà Trắng ở Washington - Sputnik Việt Nam
Trump bị so sánh với Adolf Hitler

Thất bại của Đức quốc xã

Bài viết cho rằng trước cuộc xâm lược của Hitler, ngay cả các chuyên gia Anh và Mỹ cũng không tin rằng Moskva có thể sống sót sau cuộc tấn công của Đức quốc xã, nhưng tháng 5 năm 1945, nước Anh đã bị đánh bại, Pháp bị tàn phá và quân Đức phải theo dõi xe tăng của Liên Xô lăn bánh trên đường phố Berlin.

Nước Nga, NI nhấn mạnh, giống như một võ sĩ bị thương nặng, vẫn chiến thắng, tiếp tục đứng trên đôi chân của mình và trở thành một siêu cường.

Tạp chí cho biết thêm, nếu không phải là vì cuộc tấn công của Hitler, Liên Xô sẽ không bao giờ giành được quyền lực đối với Đế chế Châu Âu. Rumani, Hungary và Bulgaria, hợp nhất với Đức trong cuộc thập tự chinh chống Bon-sê-vích, cũng bị Hồng quân đánh bại và sau đó chính quyền cộng sản được thiết lập tại đó.

Adolf Hitler - Sputnik Việt Nam
Nhà khoa học cho biết tại sao Hitler không thể tạo ra bom nguyên tử

Nếu không có sự xâm lược của Đức quốc xã, tác giả viết, biên giới của nước Nga hiện đại cũng sẽ khác. Chẳng hạn tỉnh Kaliningrad của Nga hiện nay vẫn là một phần lãnh thổ của Đức.

Tóm lại, tác giả lưu ý rằng năm 1939, thế giới là đa cực và nhiều quốc gia tranh giành quyền lực, nhưng đến năm 1945 chỉ có hai siêu cường: Liên Xô và Hoa Kỳ, và những nước khác bị đánh bại, bị chiếm hoặc cạn kiệt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала