Những người chống đối lại gây ra tình trạng đình trệ giao thông ở Hồng Kông

© Sputnik / Valeriy MelnikovCảnh sát ở Trung Quốc
Cảnh sát ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh, (Sputnik) - Những người biểu tình chống chính phủ Hồng Kông vào hôm thứ Ba lại một lần nữa gây rối loạn giao thông trong thành phố, một vài bến tàu điện ngầm đông đúc nhất tạm đóng cửa, dân chúng buộc phải đi bộ đi làm.

Theo tuyên bố được đăng trên mạng điều hành hệ thống tàu điện ngầm, do tình hình đang trở nên căng thẳng nên hai bến tàu điện ngầm “Hoàng tử Edward” và “Monkok” tạm đóng cửa, tàu sẽ không dừng lại tại những ga này. Ngoài ra cơ quan điều hành metro còn cảnh báo rằng những ga còn lại cũng có thể bị đóng cửa vào bất cứ thời điểm nào để đảm bảo an ninh.

Theo báo chí địa phương, những người chống đối ngăn cản không để cửa vào các toa tàu đóng lại, nên đã gây ra xung đột với hành khách đang trên đường đi làm. Sau khi cãi cọ trên tàu điện ngầm một người đàn ông đã bị tăng huyết áp phải cáng ra khỏi ga. Một số hành khách phải ra đi bộ đến chỗ làm do nhiều đoạn đường bị phong tỏa.

Người dân gần một cửa hàng đóng cửa vì các cuộc biểu tình ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Cái gì đe dọa Hồng Kông nếu tiếp diễn biểu tình

Trong khi đó cảnh sát đã dùng hơi cay để giải tán đám đông tụ tập gần làng sinh viên Trường đại học tổng hợp thành phố Hồng Kông. Theo thông tin của lực lượng bảo vệ pháp luật, những người tham gia biểu tình đã ném gạch đá và những vật dụng khác từ trên cầu xuống phía dưới. Tin nói rằng một số phần tử chống đối ngoan cố đã dùng gạch đá, ván gỗ và dây thép dựng rào chắn chướng ngại vật để cản trở giao thông.

Tại Hồng Kông từ hôm thứ Hai những cuộc biểu tình rầm rộ kèm theo các hành vi bạo lực lại tái diễn, trước tình hình đó nhân viên các cơ quan bảo vệ pháp luật đã sử dụng súng tại ba khu vực trong thành phố, khiến một người bị thương.

Đặc khu trưởng Hồng Kông bà Carry Lam đã tuyên bố rằng những người biểu tình sẽ không thể đạt được mục đích của họ bằng bạo lực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала