Thượng úy Nguyễn Xô Việt là con ai?

© Ảnh : Báo Pháp luật Việt NamThượng úy Nguyễn Xô Việt - người có hành vi hành hung một nhân viên trạm dừng chân Hải Đăng.
Thượng úy Nguyễn Xô Việt - người có hành vi hành hung một nhân viên trạm dừng chân Hải Đăng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cậy mình là công an, xem thường dân, Thượng úy Nguyễn Xô Việt đã hành động như côn đồ, coi thường pháp luật. Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên hôm nay lên tiếng về thông tin người bố ném xúc xích và đánh nhân viên bán hàng ở trạm dừng nghỉ Hải Đăng (Thái Nguyên) là con trai Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Văn Vui.

Thượng úy Nguyễn Xô Việt là con Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên?

Liên quan đến vụ việc người đàn ông ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên và tát nhân viên của Trạm dừng nghỉ Hải Đăng (xã Tân Phú, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) sau khi con trai của người đàn ông này bị nữ nhân viên nhắc nhở mua đồ nhưng vẫn chưa trả tiền, chiều ngày 11.11, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên đã có quyết định đình chỉ công tác 1 tháng đối với Thượng úy Nguyễn Xô Việt (sinh năm 1984).

Thượng úy Nguyễn Xô Việt là cán bộ Công an Thị xã Phổ Yên, là người đại diện cho pháp luật bảo vệ nhân dân và công lý, nhưng ông Nguyễn Xô Việt lại ỷ mình là Công an, xem thường dân, hành hung người khác, cư xử như côn đồ, coi thường sự nghiêm minh của pháp luật và dư luận nhân dân.

Phía lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, giữa hai nhân viên tại Trạm dừng và Thượng úy công an đã có sự hiểu nhầm. Nhân viên bán hàng cũng có những lời lẽ không hay khiến ông Việt mất bình tĩnh.

Theo biên bản làm việc, Thượng úy Nguyễn Xô Việt cũng thừa nhận hành vi, sai phạm của mình đồng thời đã xin hòa giải, xin lỗi hai nhân viên bán hàng ở Trạm dừng nghỉ Hải Đăng.

Tuy nhiên, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định “quan điểm của Công an tỉnh là kiên quyết xử lý những cán bộ vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ chiến sĩ CAND, không bao che các hành vi vi phạm”.

“Vụ việc xảy ra ngoài giờ, khi 2 bố con Thượng úy Việt đi chơi thể thao vào ngày nghỉ chứ không phải lúc đang làm nhiệm vụ. Hiện tại, hai bên cũng đã giảng hòa với với nhau, sự việc do hai bên không hiểu nhau, thượng úy Nguyễn Xô Việt cũng đã xin lỗi nhân viên thu ngân và ngược lại - nhân viên thu ngân cũng đã xin lỗi thượng úy Việt. Tuy nhiên, thượng úy Nguyễn Xô Việt là cán bộ công an, cho nên chúng tôi vẫn phải đình chỉ công tác đều làm rõ”, Đại tá Đặng Đức Đang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, phát biểu với Lao Động cho biết ngay sau khi nắm bắt sự việc, tìm hiểu, điều tra đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác thời hạn 1 tháng để xác minh thông tin tố cáo trên mạng xã hội.

Sự việc liên quan đến Thượng úy Nguyễn Xô Việt gây phẫn nộ trong dư luận và trên mạng xã hội thậm chí còn lan truyền thông tin rằng ông Nguyễn Xô Việt là con trai của Đại tá Nguyễn Văn Vui, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên. Chưa hết, nguồn tin còn khẳng định, ông Vui từng học tập tại Liên Xô nên đặt tên con trai của mình là Nguyễn Xô Việt.

Người đàn ông tát vào mặt nam nhân viên bán hàng - Sputnik Việt Nam
Thượng úy Công an Nguyễn Xô Việt là người tát nhân viên bán xúc xích gây phẫn nộ

Lên tiếng về vấn đề này sáng 12.11, trao đổi với báo giới, Đại tá Nguyễn Văn Vui phủ nhận hoàn toàn những tin đồn thổi trên và khẳng định mình không có con trai, cũng như chưa từng đi học ở nước ngoài.

Trong khi đó, trao đổi với báo Thời Đại, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cũng xác nhận, Thượng úy Nguyễn Xô Việt không phải là con trai của Đại tá Nguyễn Văn Vui. Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên chỉ tiết lộ, Thượng úy Nguyễn Xô Việt là con một cán bộ đã về hưu.

Nữ đại úy Lê Thị Hiền, Thượng úy Nguyễn Xô Việt làm xấu hình ảnh ngành công an

Ngày 11.11, trên mạng xã hội Việt Nam lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một ông bố tỏ ra vô cùng giận dữ, ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên bán hàng rồi tát vào mặt nam nhân viên khác khiến nhiều người phẫn nộ.

Được biết, vụ việc xảy ra hôm 10.11, một nhóm người đi xe đạp đã ghé nghỉ ngơi tại trạm nghỉ Hải Đăng (xã Tân Phú, Phổ Yên, Thái Nguyên).

Theo hình ảnh từ camera ghi lại và được thể hiện trong clip, một người đàn ông ngồi trong một cửa hàng rồi chỉ cho con trai đi vào lấy đồ ăn. Sau khi con trai lấy gói xúc xích, người đàn ông gọi cậu bé mang gói hàng ra bóc ăn mà không trả tiền. Thấy vậy, hai nhân viên gồm một nam và một nữ phụ trách quầy hàng bảo cậu bé phải tính tiền trước mới được đem gói xúc xích ra ngoài.

Tuy nhiên, ông bố, khi ấy đang ngồi gần đó lại ra hiệu bảo cậu con trai mang gói xúc xích đi ra.

Trong lúc cậu bé đang lưỡng lự chưa biết nghe lời ai thì người đàn ông này đi tới cầm gói xúc xích từ tay con trai rồi bóc vỏ ném vào mặt nhân viên nữ đứng ở quầy và lao vào tát mạnh nam nhân viên trước sự chứng kiến của nhiều người.

Trước sự việc của Thượng úy Nguyễn Xô Việt, vụ nữ đại úy (ngày 5.11 nữ cán bộ công an này đã bị giáng 2 cấp bậc xuống trung úy) gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất cũng gây sự phẫn nộ trong dư luận.

Chùa Nga Hoàng nơi Đại đức Thích Thanh Toàn làm trụ trì. - Sputnik Việt Nam
Đình chỉ chức trụ trì, phạt sám hội đại tăng nhà sư gạ nữ phóng viên chat sex

Sự việc xảy ra lúc 15h30 ngày 11/8 nhưng sau đó tới 11 ngày, clip mới xuất hiện trên mạng internet. Ba video được công bố ngày 22/8 theo đó, người phụ nữ béo tốt, luôn miệng chửi bới, chỉ trỏ nhân viên dịch vụ của Vietnam Airlines:

“Mày vừa xấu, vừa ngu! Sẽ chi năm triệu cho Facebook để chạy quảng cáo, chửi con này! Mày đ…có chồng thì ế, có con thì con bị dị tật!”. Nữ nhân viên của Vietnam Airlines gần như đã ứa nước mắt nhưng người phụ nữ vẫn ngừng chửi: “Mày chảy nước đái thì lấy bỉm con tao mà đắp vào mặt!”.

Công an cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã lập biên bản và xử phạt hành chính 200.000 đồng đối với bà Hiền.

Ngày 24.8, Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm bay và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng đối với bà Lê Thị Hiền.

Chưa biết hai cán bộ công an này được ai nâng đỡ, được ai chống lưng và là con cháu “quan lớn” nào nhưng với lối hành xử vô lối dưới cái uy nghiêm của lực lượng công an nhân dân, “cán bộ bảo vệ pháp luật” là không thể chấp nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала