Truyền thông nói về "món quà" của ông Macron dành cho Nga

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhПрезидент Франции Эммануэль Макрон во время пресс-конференции в Париж
Президент Франции Эммануэль Макрон во время пресс-конференции в Париж - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, với tuyên bố về "cái chết não" của NATO, đã tặng cho Moskva một món quà, tờ NZZ của Thụy Sĩ viết.

Tờ báo tin rằng phát ngôn của ông Macron là lời kêu gọi Nga bắt đầu một cuộc đối thoại chiến lược, cũng như là tín hiệu để Berlin bắt đầu hành động.

Bài báo lưu ý rằng Nga "nhanh chóng một cách đáng ngạc nhiên" đã lấy lại sức mạnh quân sự và ảnh hưởng chính trị. Ví dụ, ở Syria, không có vấn đề gì được quyết định mà không có Moskva, ngoài ra, Liên bang Nga đã tăng cường củng cố vị thế trên khắp Cận Đông và Trung Đông, và thậm chí còn làm xấu đi quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và NATO.

Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Ông Pompeo đánh giá những lời của Macron về "cái chết não" của NATO

Tuy nhiên, phát biểu của ông Macron chỉ có thể làm hài lòng Moskva, nhưng không đi xa hơn nữa, vì NATO vẫn ở đó và "sẽ không biến đi đâu cả".

Ngoài ra, tác giả bài báo tin rằng Nga đang bị cô lập quốc tế do lệnh trừng phạt, nhưng đây cũng là một lợi thế.

“Nga có thể bình tĩnh theo dõi cuộc tranh cãi giữa Châu Âu và Hoa Kỳ”, - nhà báo nói.

Cái chết não của NATO

Trong cuộc phỏng vấn với The Economist vào ngày 7 tháng 11, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố về “cái chết não” của NATO do thiếu sự phối hợp hoàn toàn trong các quyết định chiến lược giữa Mỹ và đồng minh. Tổng thống Pháp lưu ý rằng châu Âu hiện đang ở bên bờ vực thẳm và nên bắt đầu suy nghĩ về việc tăng cường khả năng phòng thủ của chính mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала