Truyền thông tiết lộ các tiêu chí hỗ trợ của Mỹ cho Việt Nam và các nước khác

© Flickr / Images MoneỵĐồng đo la
̣Đồng đo la - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trợ lý Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang phát triển kế hoạch mà theo đó sự trợ giúp của Washington dành cho các quốc gia khác sẽ được xác định bằng thái độ của họ đối với các nhóm thiểu số tôn giáo, Politico dẫn các nguồn tin trong Nhà Trắng.

Từ Iraq đến Việt Nam: Hoa Kỳ sẽ giúp ai?

Ở đây nói về khu vực nhân đạo, nhưng kế hoạch có thể được mở rộng để bao gồm cả quân đội. Nếu đề xuất được thực hiện, nó sẽ ảnh hưởng đến sự hỗ trợ của Hoa Kỳ cho một số quốc gia, từ Iraq đến Việt Nam, tờ báo viết.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và ông Jerry Cook, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanesbrands (Hoa Kỳ).  - Sputnik Việt Nam
Doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam

Hai nhân viên Nhà Trắng xác nhận rằng kế hoạch này dựa trên nguyên tắc tự do tôn giáo. Họ nhấn mạnh, ý tưởng này đang ở giai đoạn phát triển ban đầu và một nghị định tương ứng vẫn đang được soạn thảo.

Theo một trong các nguồn tin, phương pháp "cấm vận" có thể là đưa ra các biện pháp trừng phạt. Một người khác cho biết ý tưởng này được sao chép một phần từ các yêu cầu pháp lý hiện có của Hoa Kỳ, áp đặt các hạn chế trong việc giúp đỡ các quốc gia có tỷ lệ thấp trong báo cáo thường niên của Hoa Kỳ về giám sát dữ liệu buôn bán người.

Danh sách các quốc gia vi phạm của Ủy ban Quốc tế về Tự do Tôn giáo của Hoa Kỳ có thể đóng vai trò là kim chỉ nam cho việc quyết định quốc gia nào sẽ nhận được hỗ trợ hoặc trừng phạt. Nghị định này cũng đang được thảo luận bởi các đại diện của Hội đồng An ninh Quốc gia, Hội đồng Chính sách đối nội, Bộ Ngoại giao và văn phòng Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence. Theo Politico, Tổng thống Trump vẫn chưa thấy sắc lệnh này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала