Bác sĩ nhỏ của chúng ta. Thú cưng có thể chữa lành những bệnh gì?

© AP Photo / Michael ProbstĐàn ngựa Iceland ăn cỏ trong ruộng quây dành cho chúng ở Verheim, Đức
Đàn ngựa Iceland ăn cỏ trong ruộng quây dành cho chúng ở Verheim, Đức - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tác dụng chữa bệnh của thú cưng từ lâu đã được các nhà tâm lý học chú ý. Ở phương Tây đã xuất hiện trường phái y học thay thế, dựa trên việc điều trị bệnh nhân với sự trợ giúp của các động vật khác nhau, được gọi là liệu pháp thú cưng.

Trị liệu Pet là liệu pháp với động vật (từ động vật gặm nhấm đến mèo) nhằm giao tiếp với con người và có thể giúp khỏi bệnh, nhà trị liệu thú cưng Nika Mogilevskaya giải thích.

Выставка кошек Кэтсбург - Sputnik Việt Nam
Con mèo bị bắt giam vì đã thả những con vật khác trong trại thú ở Mỹ

Theo bà, hơn 40 nghiên cứu đã chứng minh tác động tích cực của động vật đối với bệnh nhân bị rối loạn cảm xúc, trầm cảm và nghiện ngập. Những trợ lý tâm lý như vậy không cần phải được đào tạo, huấn luyện đặc biệt, chỉ cần thiết lập kết nối cảm xúc giữa con người và con vật là đủ.

Mèo

Chúng giúp giảm thiểu các bệnh như tăng huyết áp, có tác động tích cực đến các rối loạn tâm lý và bệnh tim của con người.

Hạnh phúc - Sputnik Việt Nam
Khoa học nói về ảnh hưởng của chó đến tuổi thọ của chủ nhân

Nhiệt độ của vật nuôi cao hơn nhiệt độ thân thể người. Do đó, tác dụng của cơ thể chúng gần giống với một miếng đệm sưởi ấm trực tiếp, nhà nghiên cứu Lyudmila Makarova cho biết.

Chó

Các nhà trị liệu thú cưng lưu ý rằng giao tiếp với chó rất có lợi cho bệnh nhân không thể hoạt động thể chất, tự kỷ, hội chứng Down, rối loạn nhịp tim.

Chó nhanh chóng tìm thấy ngôn ngữ chung với trẻ em gặp khó khăn trong việc giao tiếp xã hội, bác sĩ vật lý trị liệu nói.

Vladimir Putin đã tặng Thái tử Abu Dhabi Muhammad bin Zayed al-Nahyan một con chim cắt màu trắng - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Nhưng con chim cắt ông Putin tặng các Thái tử Ả Rập được coi là "kim cương"

Theo bà, khi tiếp xúc với chú chó trong trò chơi và khi trị liệu đặc biệt, bệnh nhân tăng khả năng thích nghi, còn bệnh nhân bại não có thể cải thiện sự phối hợp cử động.

Chim

Các bệnh về tim, cao huyết áp, viêm phế quản và đau khớp nên nghe chim hót.

Người ta cho rằng nếu lắng nghe tiếng chim hót, bạn có thể tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần.

Ngựa

Bác sĩ cho biết, ngựa có thể ảnh hưởng đến cơ bắp, người cưỡi ngựa có thể thư giãn rất tốt, thậm chí chỉ cần cưỡi ngựa một cách đơn giản, bác sĩ nói.

Ngựa vằn bạch tạng  - Sputnik Việt Nam
Ngựa vằn lông vàng hiếm nhất lần đầu tiên được lên ảnh

Hiệu ứng này đạt được vì tất cả các nhóm cơ chính của người cưỡi ngựa đều được đưa vào hoạt động.

Nghiên cứu hiện đại chứng minh rằng các gia đình yêu thú cưng có thể đối phó với căng thẳng dễ dàng hơn, họ cũng thân thiện hơn.

Con người hiện đại chịu áp lực tâm lý và xã hội liên tục, cần phải giao tiếp với những con thú cưng yêu thương vô điều kiện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала