Chuyên gia nêu nguyên nhân gây ra lũ lụt ở Venice

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhГондольер на одном из каналов Венеции
Гондольер на одном из каналов Венеции - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lũ lụt bất thường ở Venice, tương tự như vụ mới đây, là do biến đổi khí hậu gây ra, và sẽ xảy ra vào cuối thế kỷ, không phải sau 50 năm như trước đây, mà sau 3-5 năm lại có một lần bị ngập, Giám đốc Chương trình Năng lượng và Khí hậu WWF Nga, ông Alexey Kokorin nói với Sputnik.

Do tác động của thời tiết, Venice trải qua giai đoạn "nước dâng cao" trung bình cứ sau mỗi 4 năm. Nhưng thường thì nước không dâng cao hơn 110 cm, làm ngập khoảng 10% thành phố. Trước đó, các quan chức thành phố báo cáo rằng mực nước ở Venice đạt mức kỷ lục 187 cm. Sau mức 194 cm vào năm 1966, đây là lần nước dâng cao thứ hai trong lịch sử.

Người đi trên Quảng trường St. Mark bị ngập lụt ở Venice - Sputnik Việt Nam
Hậu quả của trận lụt kinh hoàng ở Venice: gần như toàn bộ thành phố bị nhấn chìm
"Đến cuối thế kỷ, các hiện tượng "nước dâng cao" như vậy, thường xảy ra khoảng 20 năm một lần, sẽ xảy ra (ở Venice) hàng năm. Còn những hiện tượng xảy ra cứ sau 50 năm một lần thì sẽ xảy ra sau mỗi 3-5 năm. Mực nước sẽ tăng từ 0,8 đến 1,2 mét, và trong trường hợp xấu nhất, từ 1,4 đến 1,9 mét. Tệ hơn ở Venice, chỉ có tình hình các quốc đảo nhỏ", - ông Kokorin nói.

Chuyên gia nói rằng lũ lụt sẽ gia tăng, nếu nhân loại không giảm khí thải nhà kính và nếu nhiệt độ tăng 4,5 độ C vào cuối thế kỷ. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала