Chuyên gia ước tính khả năng Mỹ rút quân khỏi Syria

© AP Photo / Hussein MallaBinh sĩ Mỹ tại Syria
Binh sĩ Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Khó có khả năng Hoa Kỳ sẽ rút toàn bộ lực lượng khỏi Syria, chưa có một ví dụ nào trong lịch sử gần đây chứng tỏ điều này, ông Vladimir Dolgov, nhà nghiên cứu hàng đầu tại Trung tâm Nghiên cứu Ả Rập và Hồi giáo thuộc Viện Nghiên cứu Khoa học Phương Đông của Viện Hàn lâm Khoa học Nga nói.
"Về ý kiến cho rằng người Mỹ cuối cùng rồi cũng sẽ rời đi, tôi vẫn còn nghi ngờ. Lịch sử gần đây không cho chúng ta thấy một trường hợp nào mà người Mỹ rời khỏi lãnh thổ đang thống trị và trao cho người dân quyền quyết định số phận của mình. Việt Nam là một ngoại lệ, nhưng họ đã bị ném ra khỏi Việt Nam, có thể nói như vậy. Bởi vì người Mỹ dựa vào cái gọi là "đồng minh" của họ từ các nhóm Hồi giáo khác nhau", - Dolgov nói trong bài trình bày Báo cáo "Trại chiếm đóng Rukban: bi kịch của người Syria ở khu vực chiếm đóng của Mỹ".
Quân đội Syria tấn công quyết liệt ở trận địa vùng núi lửa Al-Safa - Sputnik Việt Nam
Quân đội Syria chiếm lại mỏ dầu ở phía Đông Bắc đất nước

Người Mỹ vẫn ở Syria để bảo vệ dầu mỏ

Hồi tháng 10, Tổng thống Mỹ Donald Trump, người trước đó đã tuyên bố ý định rút toàn bộ lực lượng Mỹ khỏi các khu vực ở miền đông Syria, cho biết một số lực lượng quân sự sẽ vẫn "bảo vệ dầu mỏ" khỏi phiến quân của Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo*. Ông lưu ý, có lẽ đã đến lúc người Kurd chuyển đến vùng dầu này, và giải thích rằng "họ cần tiền". Đồng thời, tổng thống nói thêm rằng "chúng ta có thể khiến cho một trong những công ty dầu lớn của chúng ta vào được nơi đó và làm mọi thứ một cách đúng đắn".

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала