Greta Thunberg sẽ đi từ Hoa Kỳ đến hội nghị thượng đỉnh ở Madrid bằng tàu thủy

© REUTERS / MORRIS MAC MATZENGreta Thunberg
Greta Thunberg  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhà hoạt động sinh thái người Thụy Điển Greta Thunberg tuyên bố rằng cô dự định vượt Đại Tây Dương đi từ Mỹ đến diễn đàn khí hậu ở Madrid bằng tàu thủy (catamaran).
"Tôi rất vui mừng thông báo rằng tôi có thể đến (Diễn đàn khí hậu) COP25 ở Madrid. Tôi đã được đề nghị đi từ Virginia trên một chiếc tàu thủy (catamaran) có tên LaVagabonde dài 48 feet (khoảng 14 mét)", - Thunberg viết trên trang Twitter của mình.
Cốc dùng một lần - Sputnik Việt Nam
Sử dụng bức ảnh của Greta Thunberg để nhân viên văn phòng không sử dụng cốc dùng một lần

Cô nói thêm rằng cô sẽ cùng đi với những đồng nghiệp người Úc và người Anh vào sáng thứ Tư (giờ Mỹ).

Greta Thunberg cần giúp đỡ

Thunberg, hiện đang ở Hoa Kỳ, trước đây đã viết trên Twitter rằng cô ấy cần giúp đỡ để vượt đại dương vào tháng 11 để tham dự diễn đàn khí hậu ở Madrid.

Thứ tư tuần trước, Tổng thống Chile Sebastian Pinera trong bối cảnh các cuộc biểu tình rầm rộ tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh APEC và Diễn đàn khí hậu COP25, dự định được tổ chức tại nước ông vào tháng 11 và tháng 12. Tây Ban Nha tuyên bố sẵn sàng tổ chức hội nghị thượng đỉnh về khí hậu ở Madrid, Liên Hợp Quốc đã chấp nhận đề xuất này. 

Đi đến Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc trên một du thuyền

Vào tháng 8, để tham gia Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc tại Hoa Kỳ và Chile, Thunberg đã vượt đại dương với một phi hành đoàn được trang bị các tấm pin mặt trời và tua-bin dưới nước tạo ra điện.

Nhà hoạt động tuổi teen thay đổi khí hậu Greta Thunberg xem xét trước khi tham gia cuộc tuần hành tấn công khí hậu ở Montreal, Quebec, Canada ngày 27 tháng 9 năm 2019 - Sputnik Việt Nam
Đặt tên loại bọ cánh cứng mới để vinh danh Greta Thunberg

Nhà hoạt động này đã cố tình chọn tuyến đường biển, để không bay trên máy bay và giảm lượng khí thải khi CO2 xuống mức không.

Greta Tunerg đang chiến đấu vì điều gì?

Theo kết luận của Hội đồng liên chính phủ về biến đổi khí hậu, nhân loại cần giảm đáng kể lượng khí thải CO2 để ngăn chặn sự nóng lên hơn 1,5 độ. Tuy nhiên, cho đến nay chỉ có 12 quốc gia chính thức xác nhận các cam kết giảm phát thải.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала