Công tác tái thiết phần đỉnh tháp Nhà thờ Đức Bà gây tranh cãi ở Pháp

© Sputnik / Dominique Boutin / Chuyển đến kho ảnhNhà thờ Đức Bà Paris sau vụ hỏa hoạn đêm 15 tháng 4 năm 2019
Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ hỏa hoạn đêm 15 tháng 4 năm 2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc khôi phục phần đỉnh tháp của Nhà thờ Đức Bà đã gây ra tranh cãi giữa ông Philippe Villeneuve, kiến trúc sư trưởng đảm nhiệm việc tái thiết nhà thờ, và Tướng Jean-Louis Georgelin, người được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ủy thác chịu trách nhiệm cho việc phục hồi nhà thờ, theo đài BFMTV.

Xung đột của hai kiến ​​trúc sư

Kiến trúc sư Villeneuve tin rằng phần đỉnh tháp nên được xây dựng lại như trước khi xảy ra hỏa hoạn. Trong khi đó, theo Georgelin, cần tham khảo ý kiến ​​về vấn đề này. Đặc biệt, ông Macron ủng hộ ý tưởng hiện đại hóa một chút trong cấu trúc.

Nhà thờ Đức Bà Paris sau đám cháy  - Sputnik Việt Nam
Pháp quyết định mời Nga tham gia phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris
“Về phần kiến trúc sư trưởng, tôi đã giải thích với ông ta rằng ông ta nên im lặng và rằng chúng ta cần có cách tiếp cận hợp lý cho vấn đề này, để có thể bình tâm đưa ra lựa chọn tốt nhất cho Nhà thờ Đức Bà, cho Paris và cho thế giới”, - ông Georgelin nói khi trả lời câu hỏi của thượng nghị sĩ trong phiên điều trần của Ủy ban về các vấn đề văn hóa tại Quốc hội.

Vào ngày 8 tháng 11, có thông tin rằng Pháp tuyên bố ý định mởi Nga chính thức tham gia vào việc phục hồi Nhà thờ Đức Bà

Vụ cháy lớn nhất trong lịch sử tại Nhà thờ Đức Bà xảy ra vào ngày 15 tháng Tư. Mái nhà thờ và phần đỉnh tháp, được lắp đặt vào thế kỷ 19, cùng với đồng hồ, hoàn toàn bị thiêu trụi, ngọn lửa cũng lan sang tòa tháp bên trái của nhà thờ. Việc dập tắt ngọn lửa chỉ có thể được hoàn thành vào ngày hôm sau. Vào cuối tháng 4, Tổng thống Pháp Macron tuyên bố mục tiêu đầy tham vọng là tái thiết nhà thờ Đức Bà trong 5 năm, mặc dù nhiều chuyên gia nói rằng việc khôi phục sẽ mất ít nhất 10 - 15 năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала