Nga, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ có thể tạo ra một kênh liên lạc đặc biệt để ngăn chặn xung đột

© REUTERS / Kevin LamarqueChỉ huy lực lượng Mỹ tại Trung Đông, Tướng Joseph Votel
Chỉ huy lực lượng Mỹ tại Trung Đông, Tướng Joseph Votel  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matcơva (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có thể tạo ra một kênh để ngăn chặn xung đột ở Syria, điều cần thiết cho cuộc chiến chống khủng bố thành công, đó là ý kiến của các chuyên gia khi được Sputnik phỏng vấn.

Kênh phòng chống xung đột

"Một kênh như vậy về cơ bản đã tồn tại. Chúng tôi thường xuyên liên lạc với người Thổ Nhĩ Kỳ về chủ đề phòng ngừa xung đột. Ngoài ra, kênh phòng ngừa xung đột với người Nga vẫn còn hiệu lực. Tôi nghĩ nó vẫn được sử dụng ở mức độ lớn", - cựu chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ ở Trung Đông, vị tướng đã nghỉ hưu Joseph Watel cho biết.
Quân nhân Hoa Kỳ tại Afghanistan - Sputnik Việt Nam
“Rút quân đội Mỹ ra khỏi Afghanistan không ảnh hưởng đến an ninh đất nước”

Ông thừa nhận rằng với tư cách là chỉ huy, ông "rất ấn tượng với hiệu quả của kênh ngăn ngừa xung đột" với quân đội Nga, nơi cho phép an ninh của lực lượng Mỹ và tập trung vào cuộc chiến chống lại nhóm IS.

Wotel nói thêm rằng một kênh tương tự nên được tạo ra ở khu vực Vịnh Ba Tư để ngăn chặn xung đột có thể xảy ra với Iran.

Đổi lại, cựu chỉ huy lực lượng hoạt động đặc biệt của Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ, Trung tướng Michael Nagata đã nghỉ hưu, cũng cho rằng có thể tạo ra một kênh liên lạc ba bên hoặc thậm chí là các thỏa thuận giữa quân đội Mỹ, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.

"Vấn đề có khả năng đạt được thỏa thuận nhất  là cuộc chiến chống khủng bố. Bởi vì khủng bố gây ra mối đe dọa cho cả Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Syria, Hoa Kỳ và Iraq. Đây là một  lĩnh vực mà trong đó tất cả đều có chung quyên lợi", - Nagata nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала