Ông Putin nói về phương châm của hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nga

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Brazil
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Brazil - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nhiệm kỳ Chủ tịch BRICS của Nga vào năm tới sẽ được tổ chức theo phương châm “Đối tác vì sự ổn định toàn cầu, an ninh chung và tăng cường đổi mới sáng tạo”, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

Phát biểu tại cuộc họp toàn thể BRICS hôm thứ Năm tại Brazil, ông nhắc lại rằng từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, vai trò chủ tịch của khối sẽ được chuyển sang Liên bang Nga và phác thảo phương hướng tiếp cận chính của phía Nga nhằm phát triển hợp tác hơn nữa trong khuôn khổ BRICS.

May 15, 2017. Russian President Vladimir Putin and Chinese President Xi Jinping, right, during the welcome ceremony for the heads of the delegations participating in the Belt and Road Forum, at the Yanqi Lake International Convention Center. - Sputnik Việt Nam
Ông Putin gọi mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc là mạnh mẽ và ổn định
“Phương châm trong nhiệm kỳ chủ tịch của Nga sẽ là “Đối tác BRICS vì sự ổn định toàn cầu, an ninh chung và tăng cường đổi mới sáng tạo”. Chúng tôi dự định tổ chức khoảng 150 sự kiện ở nhiều cấp độ khác nhau, ngoài sự kiện chính - hội nghị thượng đỉnh BRICS tại St. Petersburg, nhiều hội nghị, diễn đàn và cuộc họp sẽ được tổ chức tại Chelyabinsk, cũng như các thành phố khác của Nga", - ông Putin nói.

Sáng kiến ​​của Nga trong thời gian đảm nhiệm vai trò Chủ tịch BRICS

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga, trong thời gian làm chủ tịch BRICS năm 2020, sẽ đề xuất sáng kiến ​​trong lĩnh vực thuế, hải quan và chống độc quyền.

“Chúng tôi có ý định đề xuất sáng kiến ​​mới nhằm mở rộng hợp tác giữa các cơ quan thuế, hải quan và chống độc quyền của các nước trong khối. Tôi nghĩ rằng công việc và tương tác thực tế này sẽ rất hữu ích cho việc thực hiện các mục tiêu của chúng tôi”, - ông Putin nói tại phiên họp toàn thể BRICS.
© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Brazil
Ông Putin nói về phương châm của hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nga - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Brazil

Hội nghị thượng đỉnh BRICS với sự tham gia của nguyên thủ các nước Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi đang được tổ chức vào ngày 13 và 14 tháng 11 tại thủ đô của Brazil. Năm 2020, vai trò chủ tịch BRICS sẽ chuyển sang cho Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала