Ông Trump và Erdogan đã đạt được tiến bộ về vấn đề S-400 của Nga

© SputnikTổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại hội nghị thượng đỉnh các nguyên thủ quốc gia và chính phủ của các nước thành viên Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại trụ sở mới của NATO tại Brussels.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại hội nghị thượng đỉnh các nguyên thủ quốc gia và chính phủ của các nước thành viên Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại trụ sở mới của NATO tại Brussels. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và Recep Tayyip Erdogan đã đạt được tiến bộ trong cuộc đàm phán tại Nhà Trắng, bao gồm cả vấn đề về hệ thống S-400 của Nga, - bà Kellyanne Conway, cố vấn của ông Trump, nói.

Trên tiến trình giải quyết vấn đề

“Tổng thống cho rằng, đúng lá như thế”, - bà nói, trả lời câu hỏi từ người dẫn chương trình Fox News, liệu có đạt được tiến bộ đối với những vấn đề như Thổ Nhĩ Kỳ xoay chiều về chính sách NATO và việc mua hệ thống S-400 của Nga hay không.

Bà Conway lưu ý rằng vấn đề S-400 là một trong những chủ đề của cuộc thảo luận.

Kellyanne Conway, campaign manager for Republican presidential candidate Donald Trump, speaks with reporters after a speech by Melania Trump at the Main Line Sports Center in Berwyn, Pa., Thursday, Nov. 3, 2016 - Sputnik Việt Nam
Cố vấn Tổng thống Mỹ: Không có bằng chứng ông Obama nghe lén

Bản thân ông Erdogan, theo kết quả của cuộc đàm phán, nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ coi việc Mỹ yêu cầu từ bỏ hệ thống phòng không S-400 của Nga là vi phạm chủ quyền của nước này.

Việc bàn giao hệ thống phòng không S-400 mới nhất của Nga, gây ra cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, đã bắt đầu vào giữa tháng Bảy. Theo ông Erdogan, S-400 sẽ đi vào hoạt động đầy đủ vào tháng 4 năm 2020. Washington yêu cầu hủy bỏ thỏa thuận để có được hệ thống Patriot của Mỹ, đe dọa sẽ trì hoãn hoặc thậm chí hủy việc bán máy bay chiến đấu F-35 mới nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như áp dụng biện pháp trừng phạt theo CAATSA (Luật chống lại kẻ thù của Mỹ thông qua các lệnh trừng phạt). Ankara đã từ chối nhượng bộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала