Tổng thống Zelensky và ông Tusk thảo luận về việc triển khai “Dòng chảy phương Bắc-2”

© Nord Stream 2 / Chuyển đến kho ảnhĐường ống Nord Stream 2 đang được đặt.
Đường ống Nord Stream 2 đang được đặt. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk đã thảo luận về an ninh năng lượng ở châu Âu và tình hình việc thực hiện dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”, bộ phận báo chí của người đứng đầu nhà nước Ukraina cho biết.

An ninh năng lượng ở châu Âu

"Một chủ đề riêng của cuộc trò chuyện là an ninh năng lượng ở châu Âu và tình hình triển khai dự án Dòng chảy phương Bắc-2. Các bên liên quan đã đồng ý về tầm quan trọng của việc tuân thủ vô điều kiện luật năng lượng của EU trong tất cả các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu", - tuyên bố nói.
Bundestag - Sputnik Việt Nam
Bundestag thông qua dự luật bảo vệ Dòng chảy phương bắc - 2 khỏi chỉ thị của EU

Theo bộ phận báo chí, ông Tusk hoan nghênh việc tăng cường mạnh mẽ những cải cách ở Ukraina, đặc biệt là trong bối cảnh thực hiện Hiệp định Hiệp hội với Liên minh châu Âu. Tổng thống Zelensky cảm ơn ông Tusk vì những đóng góp cá nhân của ông cho sự phát triển hợp tác giữa Ukraina và EU trong nhiệm kỳ làm chủ tịch Hội đồng châu Âu, đồng thời chúc ông thành công trong những hoạt động tương lai.

Dự án “Dòng chảy phương Bắc-2” liên quan đến việc xây dựng hai đường ống dẫn khí đốt với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm từ bờ biển Nga qua biển Baltic đến Đức. Đường ống sẽ đi qua lãnh hải hoặc vùng đặc quyền kinh tế của Nga, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Đức. Đan Mạch là nước cuối cùng cấp giấy phép xây dựng đoạn đường ống dẫn khí đốt trên thềm phía đông nam Bornholm ở Biển Baltic, theo thông báo trước đó của Cơ quan Năng lượng Quốc gia (DEA).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала