“Trò chơi tử thần”: NI nói về các chuyến bay của B-52 tại căn cứ quân sự Nga

© Courtesy of US Pacific Air ForcesMột máy bay ném bom B-52H Stratofortress được tích hợp với Koku Jieitai (Lực lượng phòng không không quân Nhật Bản) trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thường lệ ở Biển Đông và Biển Nhật Bản ngày 26 tháng 9 năm 2018
Một máy bay ném bom B-52H Stratofortress được tích hợp với Koku Jieitai (Lực lượng phòng không không quân Nhật Bản) trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thường lệ ở Biển Đông và Biển Nhật Bản ngày 26 tháng 9 năm 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đang ngày càng tiệm cận khoảng cách tối thiểu tới Biển Barents, nơi đặt căn cứ của lực lượng tàu ngầm Nga, theo The National Interest.

Cuộc diễn tập của Mỹ gần biên giới Nga

Tác giả bài báo lưu ý đến thực tế là từ đầu mùa thu, đã có ba trường hợp như vậy xảy ra. Lần cuối cùng Không quân Hoa Kỳ báo cáo về chuyến bay ở khu vực này là vào ngày 6 tháng 11. Thông cáo báo chí cho biết việc diễn tập nhằm mục đích tăng cường tương tác với máy bay quân sự Na Uy.

B-52 - Sputnik Việt Nam
Quả bom nhắm vào Crưm. Tại sao Hoa Kỳ đưa pháo đài bay B-52 đến bán đảo?

Đường bay đã đi dọc theo phần phía đông của Biển Barents. Truyền thông báo cáo rằng một trong những chiếc máy bay đã tiếp cận bờ biển của Bán đảo Kola và Novaya Zemlya, chiếc thứ hai đi đến Mũi Kanin Nos ở lối vào Biển Trắng (Bạch Hải), chiếc thứ ba quay trở lại phía tây của Biển Barents.

Tác giả bài viết nhấn mạnh rằng máy bay ném bom đã bay gần căn cứ của Hải quân, nhưng điều này dường như không gây ra lo ngại ở Nga. Theo ông, hoạt động này giống như hoạt động của không quân Mỹ và Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh, khi máy bay quân sự tiếp cận biên giới, nhưng không vượt qua chúng.

"Đây là một phiên bản của trò chơi tử thần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ to lớn. Liên Xô đã bắn hạ nhiều máy bay do thám Mỹ thời đó, và không khó để tưởng tượng rằng Nga có thể lo lắng về những chuyến bay của máy bay ném bom tại các căn cứ quân sự quan trọng nhất của mình", - tác giả kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала