Trung Quốc đã thử nghiệm tàu đổ bộ để chuẩn bị cho nhiệm vụ lên sao Hỏa

© Ảnh : NASA/JPL-CaltechSao Hỏa lúc bình minh
Sao Hỏa lúc bình minh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cơ quan Quản lý Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc hôm thứ Năm đã thực hiện thành công thử nghiệm đầu tiên là hạ cánh thiết bị trên bề mặt Sao Hỏa như một phần của nhiệm vụ đến Hành tinh Đỏ được lên kế hoạch vào năm 2020.

Kiểm tra toàn diện tàu vũ trụ

Trong quá trình kiểm tra tại một khu vực dành riêng cho thử nghiệm ở tỉnh Hà Bắc, các chuyên gia đã mô phỏng quá trình tàu vũ trụ bay lơ lửng, tránh chướng ngại vật và giảm tốc độ dưới trọng lực của sao Hỏa, thấp hơn 62,2% so với Trái đất. Các thử nghiệm, theo khẳng định của Cơ quan quản lý, là cần thiết để tiến hành kiểm tra một cách toàn diện thiết kế của bộ máy và nếu cần, thực hiện các điều chỉnh thiết yếu.

sao Mộc - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc công bố ngày ra mắt tàu vũ trụ hạt nhân

Như đại diện của Cơ quan quản lý giải thích, tại sân tập có thể mô phỏng toàn bộ quá trình hạ cánh mô-đun trên bề mặt Hành tinh Đỏ.

Các vị khách nước ngoài được mời tham dự cuộc thử nghiệm đầu tiên, bao gồm các nhà ngoại giao, nhà báo, đại diện của các tổ chức quốc tế và như Cơ quan quản lý giải thích cho Sputnik, việc này thể hiện mong muốn và sự sẵn sàng  để phát triển và tăng cường hợp tác quốc tế trong nghiên cứu vũ trụ.

Mùa hè năm nay, các nhà khoa học Trung Quốc đã hoàn thành việc chế tạo Xe chạy trên Sao Hỏa, dự kiến ​​sẽ được sử dụng trong nhiệm vụ đầu tiên, bao gồm  việc bước ra và quay trên quỹ đạo của Sao Hỏa, hạ cánh và di chuyển trên bề mặt Hành tinh Đỏ.

Đồng thời, mục tiêu chính của sứ mệnh là tìm ra những dấu hiệu báo hiệu sự sống trên Sao Hỏa, cũng như giúp các nhà khoa học hiểu liệu các điều kiện trên Sao Hỏa có thể thay đổi trong tương lai để hành tinh này trở nên phù hợp với cuộc sống của con người hay không?

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала