Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Anh không can thiệp vào công việc của Hồng Kông

© AP Photo / Andy WongCảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc
Cảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc kết nối cuộc tấn công ở London vào Bộ trưởng Tư pháp Hồng Kông với hành vi của một số quan chức Anh đang cố gắng can thiệp vào các vấn đề của Hồng Kông, bóp méo sự thật và gửi tín hiệu sai cho người biểu tình chống Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Cảnh Sảng nói.

Ông kêu gọi London khắc phục hành vi sai lầm của mình và không can thiệp vào các vấn đề của Hồng Kông.

Tấn công ở Anh

Trước đó, người ta biết rằng Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hồng Kông Teresa Cheng đã bị một nhóm vài chục nhà hoạt động chống Trung Quốc bao vây trong chuyến thăm Vương quốc Anh. Theo thông tin đã đưa về Đại sứ quán Trung Quốc, bà đã bị đẩy ngã xuống đất, dẫn đến chấn thương tay. Bộ trưởng, người đã bị tấn công, đã kiến nghị cảnh sát London, yêu cầu các nhân viên thực thi pháp luật của Anh có quan điểm nghiêm túc về vấn đề này và đưa những người có trách nhiệm ra công lý.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Ông Tập Cận Bình kêu gọi chính quyền Hồng Kông lập lại trật tự trong khu vực
"Nếu phía Anh không thay đổi hành vi sai lầm của mình, tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa, cuối cùng sẽ thiệt hại cho lợi ích của họ... Chúng tôi yêu cầu phía Anh ngay lập tức điều tra kỹ vụ việc này, bắt giữ và trừng phạt tội phạm, đảm bảo an toàn cá nhân cho công dân Trung Quốc có mặt tại Vương quốc Anh", - ông Cảnh Sảng tuyên bố.

Ông cũng kêu gọi Anh "thận trọng trong các tuyên bố và hành động liên quan đến Hồng Kông, không can thiệp vào các vấn đề của Hồng Kông và các vấn đề nội bộ khác của Trung Quốc, không gửi tín hiệu sai, không kích động và không xúi bẩy (người biểu tình)".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала