Tại sao Ả-rập Xê-út muốn tổ chức Siêu cúp Tây Ban Nha?

CC BY-SA 3.0 / Trên dế / Sân vận động quốc tế King Fahd ở Riyadh
Sân vận động quốc tế King Fahd ở Riyadh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong ba mùa tiếp theo Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ được tổ chức tại Ả-rập Xê-út. Như được biết, vương quốc này sẽ trả 120 triệu euro cho ba giải đấu. Liệu khoản đầu tư của Vương quốc Ả-rập Xê-út có thể mang lại lợi nhuận cao? Mỗi bên sẽ đạt được gì?

Phát triển thể thao

“Trước hết, chúng tôi muốn làm hài lòng và làm ngạc nhiên những người hâm mộ bóng đá ở Ả Rập Xê Út", - ông Bander al Ahmadi, thành viên của Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia KSA, nói với Sputnik. – Ở nước chúng tôi có rất nhiều người thích xem các trận bóng đá ở Tây Ban Nha và các nước châu Âu khác. Và chúng tôi muốn để một số trận đấu được tổ chức tại vương quốc của chúng tôi, bởi vì các trận đấu mang tính biểu tượng lớn được tổ chức ở đây sẽ thúc đẩy quá trình phát triển thể thao tại Ả Rập Xê Út. Số cổ động viên trên các sân vận động sẽ tăng lên, số người quan tâm và nhiệt tình với bóng đá cũng sẽ tăng lên, có nghĩa là nhiều người sẽ chơi bóng đá. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ góp phần vào việc phát triển thể thao ở Ả Rập Xê Út. Tổng cục Thể thao cung cấp sự hỗ trợ lớn cho thể thao. Điều đó sẽ mang lại kết quả và sẽ đưa thể thao lên một tầm cao mới".

Gia tăng sự tin cậy của chính phủ

Nhà báo thể thao Abdel Azim Rageb, người Ả Rập Xê Út, nói với Sputnik rằng, quyết định này phục vụ mục đích gia tăng sự tin cậy của chính phủ, tăng cường sự ủng hộ của công chúng đối với các chính sách của Thái tử, người đang thực hiện nhiều cải cách theo chương trình “Tầm nhìn 2030”.

Trận đấu World Cup giữa Brazil và Thụy Sĩ - Sputnik Việt Nam
World Cup 2018: Đội tuyển Brazil trận hòa với Thụy Sĩ
"Vào tháng 12, Ả Rập Xê Út sẽ tổ chức Siêu Cúp Ý, đây là lần thứ hai. Vào ngày 15 tháng 11 tiến hành trận đấu giữa Brazil và Argentina. Tất cả điều này được thực hiện để đạt được các mục tiêu: phát triển bóng đá trong nước, mang lại niềm vui cho những người hâm mộ và gia tăng sự tin cậy của chính phủ", - nhà báo Ả Rập Xê Út cho biết.

Trung Đông là một xu hướng

“Hiện tại, trước thềm World Cup ở Qatar, khu vực Trung Đông là một xu hướng phổ biến. Vì thế, quyết định tổ chức Siêu cúp Tây Ban Nha ở Ả Rập Xê Út là khá hợp lý”, - ông Dmitry Derunets, nhà báo thể thao, người dẫn chương trình trên kênh MATCH TV, nói với Sputnik.
© © Screenshot: YouTube/Sport24ruNhà báo thể thao Dmitry Derunets
Tại sao Ả-rập Xê-út muốn tổ chức  Siêu cúp Tây Ban Nha? - Sputnik Việt Nam
Nhà báo thể thao Dmitry Derunets

Đã từ lâu Siêu Cúp quốc gia được sử dụng như trận đấu biểu diễn. Nhiều quốc gia đưa Siêu Cúp ra ngoài lãnh thổ nước mình để giải vô địch trở nên phổ biến ở các quốc gia khác, để những người hâm mộ thấy được các ngôi sao bóng đá và để kiếm tiền. Đây là một thực tế, ví dụ, người Ý đã từng tổ chức Siêu Cúp ở Trung Quốc, một số giải Siêu Cúp đã được tổ chức ở châu Phi.

Матч группового этапа чемпионата мира по футболу между сборными России и Саудовской Аравии - Sputnik Việt Nam
Cầu thủ bóng đá Saudi sẽ bị phạt vì thất bại trong trận đấu với Liên bang Nga
"Thành phần của các đội được quy định trong hợp đồng. Nếu các đội bóng dẫn đầu giải VĐQG Tây Ban Nha như Real Madrid và Barcelona tham gia Siêu Cúp phiên bản mới, họ sẽ không thể mang lại các cầu thủ dự bị. Đến một lúc nào đó trong trận đấu, các ngôi sao chắc chắn sẽ xuất hiện. Các đội không thể chỉ sử dụng những cầu thủ dự bị, các chuyên gia của Ả Rập Xê Út đã tính toán tất cả những điều này”, - ông Dmitry Derunets nói.
Ở Tây Ban Nha có những người không hài lòng với quyết định này
“Tất nhiên, quyết định đưa Siêu Cúp Tây Ban Nha ra ngoài lãnh thổ nước này đã vấp phải không ít sự phản đối, trong đó mạnh mẽ nhất là các khán giả vì giờ đây họ không được xem các cầu thủ thi đấu Siêu Cúp nữa, - chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha Stanislav Rynkeevich nói với Sputnik. - Trước đây, họ đã phẫn nộ trước việc áo đấu của Barcelona đã bị bán cho Qatar. Nhưng, sau đó họ phát hiện ra rằng, với số tiền này câu lạc bộ đã mua những cầu thủ mới và họ đã bình tĩnh lại ngay lập tức. Quyết định hoãn lại Siêu cúp Tây Ban Nha đến tháng 1 phù hợp với tất cả mọi người, vì không có sự trùng lặp nào cho các trận đấu khác. Đây là thời gian rảnh trong lịch trình của các câu lạc bộ lớn. Trước đây, Siêu cúp đã được tổ chức vào tháng 8, vào những ngày nghỉ. Vì vậy, tháng Giêng là thuận tiện cho mọi người, và các bên đã đồng ý rất nhanh”. 
© © Screenshot: YouTube/Sampotv360Nhà báo thể thao và blogger Stanislav Rynkevich
Tại sao Ả-rập Xê-út muốn tổ chức  Siêu cúp Tây Ban Nha? - Sputnik Việt Nam
Nhà báo thể thao và blogger Stanislav Rynkevich

“Siêu Cúp đã trở thành một dự án thương mại. Tình hình tương tự với bóng đá Mỹ, các trận đấu được tổ chức ở châu Âu. NBA  - ở châu Á. Trong tương lai, những giải Siêu Cúp sẽ được tổ chức ở nơi có thể kiếm tiền nhiều nhất”, - ông Stanislav Rynkeevich nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала