Nga có kế hoạch tăng số lần phóng tên lửa Soyuz

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTên lửa "Soyuz MS-08"
Tên lửa Soyuz MS-08 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vào năm tới Nga dự định tăng số lần phóng tên lửa nhóm Soyuz cho chương trình liên bang và khách hàng thương mại, Tổng giám đốc Sputnik của Trung tâm Vũ trụ và Không gian, nơi các tàu sân bay này được sản xuất, Dmitry Baranov cho biết.

Chương trình không gian liên bang

Năm nay, 14 lần phóng tên lửa vũ trụ nhóm Soyuz đã được thực hiện và một số vụ phóng khác được lên kế hoạch trước cuối năm nay.

"Tổng cộng, khoảng 20 lần phóng được lên kế hoạch vào năm 2020. Nếu không có gì cản trở việc phóng tàu vũ trụ thường xuyên vì lợi ích của OneWeb, thì tổng số sẽ còn nhiều hơn nữa", - Baranov nói.

Theo ông, từ hai đến bốn vụ phóng được lên kế hoạch tổ chức từ trung tâm vũ trụ Kourou ở Nam Mỹ, bốn lần phóng vệ tinh OneWeb được lên kế hoạch từ trung tâm vũ trụ Vostochny, không tính các vụ phóng có thể có trong Chương trình Vũ trụ Liên bang. Các vụ phóng kháccủa  Soyuz sẽ diễn ra từ Baikonur.

Hai phi hành gia của Roskosmos: Anton Shkaplerov và Alexandr Misurkin trong thời gian bước vào khoảng không vũ trụ - Sputnik Việt Nam
Nga đang đóng một con tàu đặc biệt cho khách du lịch vũ trụ

Việc chuẩn bị cho chiến dịch phóng tên lửa vũ trụ tại Vostochny sẽ bắt đầu sớm.

"Trong ba tuần tới, một đoàn tàu có ba tên lửa được phóng vì lợi ích của OneWeb sẽ xuất phát  đến Vostochny. Họ sẽ đến trạm vũ trụ trước Tết và chúng tôi sẽ bắt đầu lắp ráp chúng từ đầu năm 2020. Ngoài ra, ở trạm vũ trụ Vostochny còn có hai tên lửa để phóng trong khuôn khổ Chương trình vũ trụ Liên bang", - ông Baranov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала