Bắt đầu kéo tàu Ukraina ở Kerch

© Sputnik / Aleksei Malgavko / Chuyển đến kho ảnhBa tàu của Hải quân Ukraina Berdyansk, Nikopol và Yana Kapa vi phạm biên giới Nga
Ba tàu của Hải quân Ukraina Berdyansk, Nikopol và Yana Kapa vi phạm biên giới Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai tàu của Ukraina "Berdyansk", "Nikopol" và tàu kéo "Yany Kapu", bị bắt giữ vào tháng 11 năm ngoái đã rời bãi đậu ở cảng Kerch, được hộ tống bởi các tàu Nga, một nguồn tin trong các cơ quan công lực của Crưm nói với Sputnik.

Theo thông tin của người đối thoại với hãng thông tấn, chiếc thuyền và tàu kéo sẽ được bàn giao cho phía Ukraina trong vùng biển trung lập.

Tàu chở dầu Nika Spirit của Nga tại cảng Izmail ở tỉnh Odessa - Sputnik Việt Nam
Ukraina bắt giữ tàu chở dầu Nga

Trước đó, ấn bản "Dumskaya" của Odessa đưa tin rằng Kiev gửi hai tàu kéo "Titan" và "Gaydamaka" và tàu tìm kiếm - cứu hộ "Sapphir" đến chỗ những tàu bị bắt giữ. Theo tin tức truyền thông, việc chuyển nhượng xảy ra trên biển, khoảng 60 dặm từ Odessa, gần mũi Tarhankut của Crưm.

Việc bắt giữ tàu Ukraina

Vào tháng 11 năm 2018, ba tàu của Hải quân Ukraina đã vi phạm biên giới nhà nước Nga và thực hiện các cuộc diễn tập nguy hiểm trong nhiều giờ mà không phản ứng  tuân theo yêu cầu chính đáng của chính quyền Nga.

Trên những chiếc thuyền bọc thép nhỏ "Berdyansk", "Nikopol" và tàu kéo "Yany Kapu", có 24 quân nhân, trong đó có 2 sĩ quan SBU. Bộ đội biên phòng Nga bắt giữ những kẻ vi phạm, tòa án kết án giam giữ  tất cả với tội danh vi phạm biên giới.

Tàu pháo bọc thép hạng nhẹ Nikopol và tàu kéo Yany Kapu của Hải quân Ukraina, bị Biên phòng Liên bang Nga bắt giữ do vi phạm biên giới, neo đậu  tại cảng Kerch - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Poroshenko cần sự cố ở eo biển Kerch cho chiến dịch bầu cử

Vào ngày 7 tháng 9, họ đã được chuyển đến Ukraina trong khuôn khổ thỏa thuận về việc thả đồng thời những người bị giam giữ và bị kết án.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Vadim Pristayko nói rằng quân đội Ukraina đã sẵn sàng đến bất kỳ nơi nào để đón tàu của họ. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov  khuyến nghị giải quyết vấn đề này  với Bộ Ngoại giao Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала