Nhà báo Nhật buồn bã khi đến thăm thành phố “bị chiếm đóng” Sakhalin

© Sputnik / Sergey KrasnouhovSakhalin
Sakhalin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo Nhật Bản Mititaka Hattori phàn nàn về sự biến mất dần dần của các di sản Nhật Bản trên đảo Sakhalin. Ông viết về điều này trong bài viết cho Asahi Shimbun, trong đó ông chia sẻ ấn tượng của mình về chuyến đi đến đảo.

Di sản của "thời kỳ Nhật Bản cai trị" đã được bảo tồn với số lượng nhỏ ở miền nam Sakhalin, Hattori viết, liên tục gọi hòn đảo này bằng tên tiếng Nhật là "Karafuto". Ông lấy ví dụ về tuyến đường sắt khổ hẹp. Theo đó, tác giả chỉ ra rằng vào tháng 9 năm nay, một tuyến đường sắt khổ rộng, được xây dựng theo tiêu chuẩn của Nga, đã được đưa vào vận hành.

Tuyến đường sắt Nga - Sputnik Việt Nam
Bỏ hoàn toàn đường ray theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Sakhalin
“Như thế đó, một hoài niệm nữa về thời kỳ Nhật Bản cai trị ở Sakhalin đã biến mất”, - Hattori bày tỏ.

Di tích văn hóa Nhật Bản trên đảo Sakhalin bên bờ vực tuyệt diệt

Hiện tại, trên Sakhalin thực tế đã không còn kiến ​​trúc Nhật Bản, nhà báo viết. Trong tòa nhà của Bảo tàng Karafuto, được xây dựng vào thời điểm đó, hiện đang là nơi đặt Bảo tàng Quốc gia Địa phương học Sakhalin, tác giả bài viết cho biết.

Hattori cũng phàn nàn rằng một số di tích về văn hóa và lịch sử Nhật Bản trên đảo đang trên bờ vực tuyệt diệt. Ông lưu ý đến đài tưởng niệm đã sụp đổ của lực lượng viễn chinh Nhật Bản, được dựng lên để vinh danh cuộc đổ bộ của mình vào Sakhalin sau thất bại của Nga trong chiến tranh Nga-Nhật.

tỉnh Sakhalin - Sputnik Việt Nam
Nhà báo Trung Quốc gọi hòn đảo Sakhalin là tổn thất lớn cho Bắc Kinh

Tuy nhiên, tác giả bày tỏ sự hài lòng với việc khôi phục tòa nhà của ngân hàng Hokkaido Takushoku cũ.

“Nhờ điều này, di sản Nhật Bản này sẽ thoát khỏi sự tuyệt diệt và tiếp tục nhắc nhớ về thời kỳ cai trị của Nhật Bản”, - ông Hattori kết luận.

Đảo lớn nhất của Nga

Sakhalin là hòn đảo lớn nhất của Nga. Sau thất bại của Nga trong Chiến tranh Nga-Nhật năm 1904-1905, phần phía nam của hòn đảo đã nằm dưới sự cai trị của Tokyo, và vào năm 1920, trong cuộc Nội chiến, Nhật Bản đã chiếm Bắc Sakhalin. Năm 1925, Tokyo đã tự nguyện giải phóng phần phía bắc của hòn đảo, phần phía nam được chuyển trả lại Liên Xô là kết quả của chiến thắng trước Nhật Bản năm 1945.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала