TP. HCM: Nhiều bé gái bị cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội dâm ô

© Ảnh : thanhnien/Công NguyênK.D (13 tuổi, bên trái) và K.A (14 tuổi)
K.D (13 tuổi, bên trái) và K.A (14 tuổi)  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Nguyễn Tiến Dũng thừa nhận sờ ngực các bé và bắt họ sờ dương vật mình.

Hành vi xâm hại tình dục trẻ em theo quy định phải xử lý hình sự

Ngày 17/11, Công an quận Bình Thạnh đang vào cuộc xác minh thông tin phản ánh về việc một cán bộ tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội ở số 463 đường Nơ Trang Long (phường 13, quận Bình Thạnh) có hành vi dâm ô đối với các bé gái được bảo trợ tại địa chỉ này.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh rời phiên tòa phúc thẩm ngày 6/11/2019. - Sputnik Việt Nam
Tội dâm ô và y án 18 tháng tù của ông Nguyễn Hữu Linh là đúng

Theo thông tin ban đầu được phản ánh qua báo chí, nhiều bé gái tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội tố cáo hành vi có đấu hiệu dâm ô của một cán bộ tên Dũng làm việc ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM cho biết lực lượng chức năng này đã nắm bắt được phản ánh và nhanh chóng chỉ đạo lực lượng liên quan làm rõ.

“Đây là một nguồn tin mà Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) phải nắm bắt, xác minh làm rõ theo đúng luật tố tụng quy định”, - ông Phong nói.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LD-TB&XH) TP.HCM, cũng cho biết Sở đang tiến hành kiểm tra, xác minh sự việc cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội (TP.HCM) bị tố dâm ô và sẽ xử lý nghiêm vụ việc.

Quan điểm các hành vi xâm hại tình dục trẻ em theo quy định phải xử lý hình sự. Trường hợp này, Sở phải nhanh chóng xác minh, phối hợp cơ quan điều tra xác minh, thu thập chứng cứ trong thời gian sớm nhất theo thẩm quyền. Đồng thời, cần có cách tiếp cận các nạn nhân một cách phù hợp nhất và triển khai ngay biện pháp hỗ trợ nạn nhân.

cô gái khóc - Sputnik Việt Nam
Bộ Công an đề xuất xử phạt hành vi sàm sỡ 5 triệu đồng

Liên tục sờ ngực, vùng kín các bé rồi cho thuốc lá

Mới đây, báo chí phản ánh về việc nhiều bé gái bị một cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội dâm ô nhiều lần. Cụ thể, trong quá trình hỗ trợ tâm lý cho N.N.K.N. (14 tuổi) đang sống tại khu C cho thấy em có dấu hiệu bất ổn về tâm sinh lý. K.N. trình bày khi ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội, em và nhiều trẻ khác đã bị ông Dũng - làm bộ phận tiếp nhận hồ sơ - có hành vi dâm ô nhiều lần.

Ngoài K.N., còn có các em L.T.K.T. (15 tuổi) bị dâm ô, em T.B.N. (12 tuổi) bị người này dụ dỗ. Hành vi dâm ô có sự chứng kiến của các em L.T.B.N. (10 tuổi) và L.T.N.T. (8 tuổi).

Hai em K.A. (14 tuổi) và K.D. (13 tuổi) được đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội vào tháng 5/2019. Theo lời khai của các em, ông Dũng đã sờ và bóp ngực, yêu cầu các em cởi áo quần, sờ vào bộ phận sinh dục của ông này. Sau khi thực hiện hành vi, cán bộ Trung tâm cho các em hút thuốc lá, uống nước ngọt, cho nước sôi nấu mì tôm ăn và còn hứa hẹn sẽ sửa hồ sơ cho các em sớm hồi gia hoặc sớm đi trường.

Những ngày sau đó, K.A. và các bạn cùng phòng không ngày nào được yên ổn. Cứ khoảng 21 - 23 giờ là ông Dũng đến bên cửa sổ kêu mỗi lần một bé ra gặp ông. Ngày 14/11, bé K.D. và bé K.A. đã có đơn tố cáo gửi báo chí và cơ quan chức năng tố cáo hành vi xâm hại tình dục của ông Dũng.

Yêu râu xanh Ngô Ngọc An  - Sputnik Việt Nam
"Yêu râu xanh" dâm ô bé gái 7 tuổi ở Sài Gòn bị tạm giam

Cán bộ thừa nhận:

“Các em thèm thuốc lá nên mới xin. Nhiều lần xin, tôi đi mua thuốc lá, trong lúc cho thì có vài lần tôi có hành động sờ ngực. Tôi không giấu, lúc đó như lợi dụng qua lại, nó cần thuốc thì mình cho và sờ lại”.

Ông Dũng cho biết mỗi lần được phân công trực tại trung tâm (1 - 2 lần/tuần), ông này có xem phim tình cảm, phim cấp 3. Sau giờ kiểm phòng, cán bộ Trung tâm xuống cho thuốc lá và “hành động với các bé”.

“Tôi chỉ sờ ngực bé K.A., K.N. thôi và diễn ra không thường xuyên”, ông Dũng nói. Khi được hỏi có làm gì khác nữa không, ông Dũng trả lời: “Có đôi lần bắt các bé sờ dương vật của tôi”.

Tội dâm ô đối với trẻ em bị xử phạt thế nào?

Theo quy định của Bộ Luật Hình sự, hành vi dâm ô đối với trẻ em là hành vi của người đã thành niên, dùng mọi thủ đoạn có tính chất dâm dục đối với người dưới 16 tuổi nhằm thỏa mãn dục vọng của mình nhưng không có ý định giao cấu đối với nạn nhân. 

Được biết, hành vi ôm hôn, sờ soạng trẻ em là hành vi dâm tục nhằm thỏa mãn dục vọng thấp hèn, trái với đạo đức xã hội, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý trẻ em. Hành vi này khiến dư luận xã hội bức xúc và cực lực lên án. Hành động này đã thỏa mãn hành vi dâm ô quy định tại điều 146 Bộ Luật Hình sự 2015.

Thiếu nữ cởi áo - Sputnik Việt Nam
Bất ngờ vụ bác sĩ dâm ô thiếu nữ 15 tuổi: Khám mũi phải cởi cả áo và quần

Theo đó, người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm: Phạm tội có tổ chức; Phạm tội 2 lần trở lên; đối với 2 người trở lên; đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%; Tái phạm nguy hiểm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm - 12 năm: Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên; làm nạn nhân tự sát. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm - 5 năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала