Ba người bị truy tố vì làm phiền người khác 20 phút nghỉ trưa

© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhСòng tay
Сòng tay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
17/11, VKSND thị xã Tân Uyên (Bình Dương) ra cáo trạng truy tố đối với 3 bị can về tội xâm phạm chỗ ở của người khác báo Pháp luật đưa tin.

Danh sách bị can gồm Trần Minh Đức, Trần Thị Mỹ Hạnh và Vũ Ngọc Sang (cùng ngụ TP.HCM).

Theo cáo trạng, cuối năm 2007, bà Nguyễn Thị Tư nhờ Đức làm thủ tục vay ngân hàng 250 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, bà Tư đưa hai sổ hồng nhà đất cho Đức để Đức viết giấy “Hợp đồng đặt cọc mua bán nhà”. Trong hợp đồng ghi rõ cam kết hai bên làm hợp đồng công chứng sang tên trong vòng một tháng và nhận số tiền còn lại.

© Ảnh : PLOKhi các bị can vào nhà bà Tư để nói chuyện thì cổng nhà đang mở.
Ba người bị truy tố vì làm phiền người khác 20 phút nghỉ trưa - Sputnik Việt Nam
Khi các bị can vào nhà bà Tư để nói chuyện thì cổng nhà đang mở.

Đối tượng Bùi Thị Thu Trang (áo đỏ) bị bắt tại nơi ở. - Sputnik Việt Nam
"Hotgirl" đất Cảng âm thầm điều hành đường dây mua bán ma túy khủng
Tuy nhiên, sau đó hai bên không tiếp tục thực hiện hợp đồng này mà hằng tháng Đức qua nhà bà Tư lấy tiền lời. Sau một năm bà Tư không còn khả năng trả tiền lời. Sau đó bà Tư làm đơn cớ mất một sổ hồng và xin cấp lại rồi mang sổ hồng được cấp mới đi thế chấp ngân hàng để vay tiền.

Từ đó bị can Đức đã làm đơn tố cáo bà Tư gửi tới công an. Công an thị xã Tân Uyên ra quyết định không khởi tố vụ án vì cho rằng giữa bà Tư và những người mua đất chỉ là giao dịch dân sự.

Tháng 11-2018, ba bị can đến nhà bà Tư với mục đích hỏi lý do tại sao bà này không đến tòa và giải quyết việc mua bán đất trước đó. Khi cả ba đi vào nhà bà Tư thì cửa cổng và cửa nhà đều đang mở. Thấy nhóm bị can Đức đến, bà Tư đi ra ngoài rồi gọi điện thoại báo công an. Sau đó ba người này bị khởi tố, bị tạm giam 10 ngày trước khi được tại ngoại.

Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên tòa.  - Sputnik Việt Nam
Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên có thể bị truy tố đến khung hình phạt tử hình?
Ngày 4-7, TAND thị xã Tân Uyên xử sơ thẩm và tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung những tình tiết còn mâu thuẫn trong vụ án. Đặc biệt là làm rõ những thiệt hại mà các bị cáo gây ra cho bà Tư.

Theo kết quả điều tra bổ sung, ba bị can đã xâm phạm vào nhà bà Tư với mục đích hỏi lý do tại sao bà này không đến tòa và giải quyết việc mua bán đất trước đó. Hành vi của các đối tượng đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt nghỉ ngơi giấc trưa của bà Tư thời gian là 20 phút. Từ đó Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên đề nghị VKS truy tố các bị can ra tòa cùng cấp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала