Báo chí đưa tin về việc chỉ huy quân đội Anh che giấu những hành vi phạm tội của binh sĩ

© Flickr / Defence Images/Obi IgboQuân nhân Anh
Quân nhân Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Bộ chỉ huy quân đội Anh đã che giấu thông tin về những hành vi tội phạm của binh sĩ Anh tại Afganistan và Iraq, báo Sunday Times đưa tin dẫn nguồn tài liệu mật mà báo này có được.

Những điều tra viên được báo Sunday Times giúp đỡ đã tìm được bằng chứng về việc một quân nhân thuộc đơn vị đặc nhiệm lính dù của Anh có liên quan đến các vụ giết người, cũng như bằng chứng về những hành vi tội phạm do các thành viên tiểu đoàn Black Watch gây ra. Thông tin đề cập đến việc các thành viện của một tiểu đoàn thuộc biên chế trung đoàn hoàng gia Scotland có thể liên quan tới các vụ đánh đập, tra tấn, lạm dụng tình dục và các hành vi tội phạm khác.

Tờ báo đưa tin dẫn nguồn điều tra rằng “những bằng chứng thuyết phục (về các hành vi tội phạm – chú thích của biên tập) đã bị gạt sang một bên vì những lý do chính trị”.

Taliban - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ giết dân thường ở Afghanistan nhiều hơn cả bọn khủng bố
“Bộ Quốc phòng (Vương quốc Anh – chú thích của biên tập) đã gây áp lực ngày càng mạnh nhằm mục đích che giấu vụ việc thật nhanh chóng ”, - một trong những điều tra viên cho biết.

Theo nhận định của báo, “việc bóc trần sự việc“ có thể dẫn đến việc Tòa án hình sự quốc tế sẽ tiến hành điều tra những hành vi tội phạm mà các binh sĩ Anh được cho là đã liên quan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала