Báo chí Trung Quốc nói về những điểm yếu của nước Nga

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhДевушки с российскими флагами на площади Маркса в Новосибирске
Девушки с российскими флагами на площади Маркса в Новосибирске - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Nga ở trong tốp ba cường quốc mạnh nhất trên thế giới, tuy nhiên nước này có bốn điểm yếu – đó là vấn đề dân số, những khó khăn về kinh tế, vị trí địa lý và bối cảnh quốc tế phức tạp, đây là ý kiến được nêu trong một bài báo đăng trên trang tin Sohu của Trung Quốc.
“Nga thuộc tốp ba cường quốc mạnh nhất trên thế giới đặc biệt do sức mạnh quân sự đáng sợ và lãnh thổ rộng lớn, nên không ai có thể bỏ qua”, - tác giả bài báo viết.

Tuy nhiên, dù vĩ đại và hùng mạnh nhưng Nga vẫn có một số mặt yếu, tác giả nêu.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin ca ngợi sức mạnh tinh thần dân tộc Nga trong trận Stalingrad
“Thứ nhất, đó là dân số. Vấn đề dân số ở Nga luôn đáng lưu ý”,- bài báo viết. Căn nguyên của vấn đề này, báo nêu, là do cuộc Chiến tranh thế giới II hậu quả dẫn đến sự mất cân đối lớn về dân số giữa nữ so với nam, cũng như những hệ lụy từ việc Liên Xô tan rã.

Tác giả bài báo cũng coi sự phức tạp trong hệ thống quản lý thành phần dân cư nhiều dân tộc là mặt yếu của Nga, cũng như những khó khăn về kinh tế. Nguyên nhân dẫn đến khó khăn này, theo tác giả, là do tính chất một chiều của nền kinh tế Liên Xô cũ, nền tảng dựa trên sự phát triển công nghiệp nặng và công nghiệp quốc phòng mà coi nhẹ những ngành kinh tế khác, cũng như vị trí địa lý không quá thuận lợi của nước này.

Ngoài ra, trang Sohu còn lưu ý đến bối cảnh quốc tế phức tạp hiện nay.

“Nếu anh tỏ ra hiền hòa thì anh còn phù hợp”, - có thể dùng câu này để mô tả thái độ của quốc tế đối với nước Nga trong thời điểm hiện tại”, - tác giả nhận xét.

Vốn là đối thủ chính của Mỹ, nước Nga chắc chắn sẽ phải đối đầu với sức ép từ Washington, tác giả kết luận. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала