Đảng Xanh Đức yêu cầu Quân đội ngừng đào tạo binh sĩ Trung Quốc

© Sputnik / Miguel Candela / Chuyển đến kho ảnhCảnh sát bắt giữ người biểu tình ở Hồng Kông
Cảnh sát bắt giữ người biểu tình ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những người biểu tình ở Hồng Kông đang tiến hành cuộc chiến tranh trên đường phố, dùng cung tên đối phó với lực lượng an ninh Trung Quốc, những người nhận được sự hỗ trợ từ quân nhân Đức, Der Tagesspiegel của Đức cho biết. Trong khi đó, quân đội Đức đang đào tạo binh sĩ Trung Quốc.

Quân đội Đức phải ngừng dạy người Trung Quốc

Liên quan đến việc các lực lượng an ninh được sử dụng để chống người biểu tình ở Hồng Kông, Đảng Xanh Đức yêu cầu chính phủ Đức ngay lập tức ngừng hợp tác quân sự giữa Quân đội Đức và quân đội Trung Quốc Quân đội Đức phải ngay lập tức dừng việc đào tạo binh sĩ Trung Quốc, ông Tobias Lindner, phát ngôn viên của Đảng Xanh trong Quốc hội Đức và chuyên gia chính sách an ninh nói với các phóng viên. 

Heiko Maas - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Trung Quốc triệu tập Đại sứ Đức do Maas gặp nhà hoạt động Hồng Kông

Bằng cách đó, ông phản ứng với thông tin trên truyền thông về báo cáo mật của Quân đội Đức. Theo tài liệu này, 11 nhân viên quân sự của Trung Quốc sẽ được đào tạo vào năm 2020 – kể cả trong lĩnh vực chỉ huy quân sự và hậu cần. Theo ấn phẩm, mỗi quân nhân sẽ có chương trình đào tạo chuyên ngành để làm việc với báo chí và công chúng. Tổng cộng, năm tới quân đội Đức sẽ đào tạo quân nhân đến từ 62 quốc gia, bài báo viết.

Chính phủ Đức không đáng tin cậy

“Nếu một mặt chính phủ Đức nhắc nhở Trung Quốc tôn trọng nhân quyền, mặt khác lại đào tạo các sĩ quan cho họ như thể không có chuyện gì gì xảy ra, điều đó khiến cho chính phủ không đáng tin cậy” ông Lindner nói.

Theo tờ báo Đức, hôm Chủ nhật tại Hồng Kông một lần nữa đã xảy ra đụng độ với người biểu tình - lần đầu tiên có sự tham gia của quân đội. Lực lượng an ninh sử dụng hơi cay, đạn cao su và vòi rồng. Những người biểu tình cấp tiến dùng cung tên bắn vào họ. 

Đức cho rằng họ truyền bá các giá trị dân chủ cho người dân Trung Quốc

Nhà hoạt động chính trị, lãnh đạo đảng Demosisto Joshua Wong - Sputnik Việt Nam
Nhà hoạt động Joshua Wong gọi Hồng Kông là "Berlin mới trong cuộc chiến tranh lạnh mới"
Trước đó, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Đức lưu ý rằng các trường đại học quân sự và học viện quân sự của quân đội Đức có các khóa đào tạo "Cơ quan quốc tế Bộ Tổng tham mưu" và các khóa khác trong lĩnh vực đào tạo và huấn luyện bổ sung dành cho các sĩ quan nước ngoài.

Các binh sĩ từ Trung Quốc thường xuyên tham gia các hoạt động giáo dục với số lượng nhỏ - các nhà báo của Bộ Quốc phòng khẳng định - Đồng thời, mục tiêu của chúng tôi là truyền đạt tới công dân của các quốc gia khác ý tưởng dân chủ của chúng tôi về các giá trị.”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала