Ngoại trưởng Lavrov: "Điều kiện cho hội nghị thượng đỉnh theo định dạng Norman đã chin muồi”

© Sputnik / Mikhail KlimentievCuộc gặp của “bộ tứ Normandy”
Cuộc gặp của “bộ tứ Normandy” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các điều kiện cho hội nghị thượng đỉnh theo định dạng Norman đã chin muồi, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố khi trả lời câu hỏi trong cuộc họp báo.

Tất cả bốn quốc gia đã sẵn sàng

“Nếu tất cả bốn quốc gia tham gia định dạng Norman sẵn sàng gặp nhau vào ngày 9 tháng 12, có nghĩa là điều kiện đã chín muồi. Chúng tôi không đưa ra bất kỳ yêu cầu nhân tạo nào để tổ chức cuộc họp này” - Ngoại trưởng nói.

Ông Lavrov nhấn mạnh, điều duy nhất Nga mong muốn là các thành viên tham gia định dạng Norman tôn trọng quyết định của họ.

Giải pháp chế độ Poroshenko

Ông Lavrov giải thích rằng chúng ta đang nói về các quyết định được đưa ra vào năm 2015 và 2016, "đã bị chế độ Poroshenko phá hoại trong mọi điều liên quan đến quá trình chính trị, và trong mọi điều liên quan đến tình hình an ninh trên trái đất." 

Tổng thống Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam
Zelensky cho biết về những kỳ vọng từ cuộc họp của "định dạng Norman"

"Dưới thời chính phủ do Tổng thống Zelensky lập ra, đã có thể giải quyết các vấn đề chưa được giải quyết, kể cả việc rút lực lượng và phương tiện ở làng Lugansk, bao gồm cả việc loại bỏ các vi phạm do Lực lượng Vũ trang Ukraina thực hiện ở hai khu vực khác, được định dạng Norman chỉ định là nơi rút quân và phương tiện. Và các hành động được thực hiện rốt cuộc đã có thể chính thức hóa, với việc tất cả các bên ký công thức Steinmeier" - ông Lavrov nói thêm.

Trước đó, Điện Kremlin đã xác nhận rằng "Hội nghị thượng đỉnh Norman" dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng 12 tại Paris.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала