Hoa Kỳ ủng hộ biểu tình phản kháng ở Iran

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington (Sputnik) – Hoa Kỳ ủng hộ nhân dân Iran trong các hành động phản kháng theo phương thức hòa bình và lên án việc áp dụng vũ lực đối với những người biểu tình, tuyên bố của Thư ký báo chí Nhà Trắng Stefanie Grisham đưa ra hôm Chủ nhật đã nêu.

Tại Iran hiện đang diễn ra những cuộc biểu tình chống đối liên quan đến việc tăng giá xăng. Theo tin đã đưa, trong khi diễn ra biểu tình vào hôm thứ Sáu tuần trước đã có một người thiệt mạng.

Iran - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Hoa Kỳ sẽ xem xét các biện pháp chế tài Iran do đàn áp các cuộc biểu tình
“Hoa Kỳ ủng hộ nhân dân Iran trong những hành động phản kháng hòa bình chống lại chế độ, chế độ mà nhân dân lẽ ra phải là người đứng đầu. Chúng tôi lên án việc sử dụng vũ lực gây nên cái chết và những hạn chế về thông tin liên lạc đang được áp dụng chống những người biểu tình”, thông báo của Nhà Trắng nhận xét.

Trước đó người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran ông Abbas Mousavi đã lên tiếng rằng tuyên bố của Hoa Kỳ về những hành vi chống đối ở Iran là hành động can thiệp vào công việc của nước này. Trước đó nữa phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ bà Morgan Ortagus đã tuyên bố rằng Hoa Kỳ lên án những động thái được cho là âm mưu của nhà cầm quyền Iran cắt internet trong nước khi diễn ra biểu tình, cũng như thông báo rằng Hoa Kỳ ủng hộ “nhân dân Iran đang chịu nhiều đau khổ”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала