Nghị sĩ Bundestag gọi Mỹ là "những kẻ đào mộ" của NATO

© AP Photo / Virginia MayoNATO
NATO  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Hoa Kỳ, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, có thể được gọi là "những kẻ đào mộ NATO" bởi vì các quốc gia này sử dụng liên minh vì lợi ích quốc gia của họ, Alexander Noah, nghị sĩ Bundestag, đại diện chính thức của phe cánh tả về chính sách đối ngoại, phát biểu như vậy trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Các nước sử dụng NATO vì lợi ích của họ

"NATO ở trong trạng thái tương tự như mô tả của Tổng thống Pháp Macron. Các đối tác của Liên minh đang ngày càng nói nhiều về lợi ích của họ bên cạnh NATO. Mặt khác, chúng tôi thấy những nỗ lực công cụ hóa NATO vì lợi ích của chính họ. Cho đến gần đây, Hoa Kỳ chỉ theo đuổi lợi ích của mình, bao gồm cả thông qua NATO, Thổ Nhĩ Kỳ đã làm điều này trong nhiều năm. <...> NATO đang bị xói mòn và tôi chỉ có thể chào đón sự việc này ", -ông Noah nói với hãng thông tấn Nga.

Nghị sĩ nói rằng: NATO "luôn luôn chống lại Nga trong cấu trúc và ý thức tự giác", và theo quan điểm của ông, liên minh này không có khả năng đóng góp tương tự cho sự ổn định ở Eurasia như "một sự tiệm cận thực sự giữa Tây Âu, Mỹ và Nga". 

Bộ Quốc phòng Pháp  - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp giải thích lời Macron về chuyện NATO chết não

NATO chết não

Trước đó, Tổng thống Pháp nói rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương "đã mất hoàn toàn sự phối hợp trong liên minh, có thể được định tính là "chết não". Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng họ không chia sẻ với nhà lãnh đạo Pháp trước đánh giá gay gắt về "cái chết não" của liên minh.

Điện Kremlin cũng phản ứng trước tuyên bố của Tổng thống Macron. Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov lưu ý rằng "không phải do Moskva quyết định", bởi vì chính quyền Nga không phải là " những nhà nghiên cứu bệnh lý".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала