Tại Anh, người ta đề xuất cho phép mọi người tự coi mình là người da đen

© Depositphotos.com / Li ZhongfeiNgười da đen
Người da đen  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bất cứ ai cũng có thể "nhận diện" mình là người da đen bất kể màu da hay nguồn gốc. Ý kiến ​​này được các nhà lãnh đạo Liên minh các trường đại học và cao đẳng Anh (UCU) đưa ra, theo báo Daily Mail.

Mọi người được tự do lựa chọn chủng tộc của mình

Tổ chức này đã quyết định đưa ra quan điểm của mình trong một cuộc tranh luận đang diễn ra về việc liệu đàn ông có thể coi mình là phụ nữ và được xã hội coi là phụ nữ bất kể giới tính của họ. Nhưng UCU không chỉ giới hạn trong vấn đề giới tính và tuyên bố mọi người có thể tự do lựa chọn chủng tộc của mình, tờ báo lưu ý. 

 LGBT - Sputnik Việt Nam
Hồng Kông cương quyết cấm những người đồng tính kết hôn với nhau

«Quy tắc của chúng tôi bắt buộc phải chấm dứt mọi hình thức phân biệt đối xử, cuồng tín và suy nghĩ rập khuôn. Trong một thời gian dài, UCU cho phép các thành viên tự cho mình là người da đen, khuyết tật, đồng tính luyến ái hay phụ nữ», theo tài liệu của tổ chức.

Suy nghĩ ngớ ngẩn

Tuy nhiên, quan điểm về chủng tộc của UCU đã gây ra sự chế giễu trong xã hội Anh, được cho là sự “ngớ ngẩn”, tư duy tự do cánh tả được nhập khẩu từ Mỹ, bài báo nhấn mạnh.

Vụ bê bối chủng tộc trong ngành công nghiệp điện ảnh

Năm ngoái, nam diễn viên người Anh gốc Ireland Anthony Lennon là tâm điểm của một vụ bê bối chủng tộc. Anh nhận được tài trợ từ Hội đồng nghệ thuật trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ cho các dân tộc thiểu số, vì anh ta tự nhận mình là người châu Phi tái sinh, báo Daily Mail nhắc lại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала