Tây Ban Nha công bố di chúc của nhà độc tài Franco

CC0 / Anefo / Francisco Franco, nhà lãnh đạo tối cao của Tây Ban Nha từ năm 1936 đến 1975
Francisco Franco, nhà lãnh đạo tối cao của Tây Ban Nha từ năm 1936 đến 1975 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu lãnh đạo Tây Ban Nha Francisco Franco đã để lại cho vợ và con gái của mình di sản gần 28,5 triệu pesetas (46 tỷ đồng), tờ El Mundo viết về điều này hôm 18 tháng 11.

Di chúc về đất đai, tiền bạc và cổ phiếu

Di chúc được lập ngày 20 tháng 2 năm 1968, gần tám năm trước khi Franco chết. Phần lớn di sản gồm bất động sản, đặc biệt là lâu đài của Paso de Meiras ở tỉnh La Coruña, cùng với khu đất đai xung quanh, ước tính khoảng 16 triệu pesetas. Ngoài ra, cựu lãnh đạo Tây Ban Nha để lại cổ phiếu các công ty và tiền trong các tài khoản. 

Tây Ban Nha  - Sputnik Việt Nam
Các thế hệ nối tiếp Tây Ban Nha lưu giữ ký ức về sự tham gia Liên Xô trong cuộc Nội chiến

Tuy nhiên, tài liệu không liệt kê tất cả các tài sản của Franco. Chẳng hạn, không đề cập đến khu đất ở Rabat, do vua Hassan II của Maroc tặng để xây dựng Đại sứ quán Tây Ban Nha, cũng như chiếc xe Mercedes do Hitler tặng - bất chấp kiện tụng, chiếc xe này đã được chuyển cho Quỹ Di sản quốc gia. 

Cuộc cải táng Francisco Franco

Francisco Franco cai trị Tây Ban Nha từ năm 1939 đến 1975. Đầu tháng 10, hài cốt của ông ta đã được cải táng - chuyển từ khu tượng đài Thung lũng của những người ngã xuống đến nghĩa trang ở El Pardo-Mingorrubio, nơi mai táng vợ ông. Việc khai quật hài cốt của nhà độc tài là một trong những quyết định đầu tiên của chính phủ Pedro Sanchez sau khi lên nắm quyền vào tháng 6 năm 2018. 

© Sputnik / Elena Shesternina / Chuyển đến kho ảnhBên ngoài lăng Valle de los Caidos (Thung lũng của những người ngã xuống) trên núi ở thị trấn San Lorenzo de El Escorial, cách thủ đô Madrid khoảng 50 km
Tây Ban Nha công bố di chúc của nhà độc tài Franco - Sputnik Việt Nam
Bên ngoài lăng Valle de los Caidos (Thung lũng của những người ngã xuống) trên núi ở thị trấn San Lorenzo de El Escorial, cách thủ đô Madrid khoảng 50 km
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала