Trump hứa sẽ sớm gặp lại với Kim Jong-un

© AP Photo / Evan Vuccicuộc gặp của hai ông Trump và Kim Jong-un
cuộc gặp của hai ông Trump và Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa càng sớm càng tốt và hứa rằng họ sẽ sớm gặp lại nhau.
"Ông chủ tịch, ... ngài nên hành động nhanh chóng, ký kết thỏa thuận. Chúng ta sẽ sớm gặp nhau!", - ông viết trên Twitter vào Chủ nhật.

Ông Trump cũng bình luận về báo cáo gần đây của Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên, cơ quan đã gọi đối thủ dân chủ của ông, Joe Biden là "chó điên".

"Joe Biden có thể ngái ngủ và rất chậm chạp, nhưng ông ta không phải là "chó điên". Ông ấy tốt hơn mô tả này, nhưng chỉ có tôi là người duy nhất có thể dẫn bạn đến nơi bạn cần đến”, - tổng thống Mỹ viết.

Thỏa thuận Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên

Vào ngày 5 tháng 10, lần đầu tiên kể từ hội nghị thượng đỉnh tháng Hai ở Hà Nội, phái đoàn Bình Nhưỡng dẫn đầu là Đặc phái viên của Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Kim Myong-gil và phái đoàn Hoa Kỳ do Đặc phái viên Stephen Bigan chuyên trách về Bắc Triều Tiên làm trưởng đoàn đã tổ chức các cuộc hội đàm làm việc chính thức tại Stockholm.

Tuy nhiên, không chờ đến lúc kết thúc đàm phán, các nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên đã bỏ ra ngoài, rời địa điểm cuộc gặp.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Ông Kim Jong-un mời tổng thống Mỹ Trump đến thăm thủ đô CHDCND Triều Tiên
Sau đó, ông Kim Myong-gil tuyên bố về sự đổ vỡ trong cuộc gặp làm việc với phía Hoa Kỳ. Theo lời ông, «người Mỹ đến họp mà tay trắng không hề có sự chuẩn bị nào» và không thèm tính đến yêu cầu của CHDCND Triều Tiên, chính kiểu làm việc như vậy «đã đẩy lui mọi cố gắng đàm phán».

Phía Hoa Kỳ phản bác nhận định này, lưu ý rằng cuộc thảo luận diễn ra tốt đẹp, với hàng loạt «ý tưởng sáng tạo mới mẻ». Tiếp đó, Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tuyên bố rằng nếu đến cuối năm nay mà Hoa Kỳ vẫn không từ bỏ «chính sách thù địch», không đưa ra giải pháp thực tế về phi hạt nhân hóa và đảm bảo an ninh,  thì Bắc Triều Tiên sẽ không tiếp tục đàm phán.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала