Vụ dâm ô ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội: Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu xử nghiêm vụ việc

© Ảnh : sohanewsTrung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM
Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 17/11, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã điện thoại trực tiếp đến lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với vụ dâm ô trẻ em ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội, báo Pháp luật đưa tin.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã yêu cầu Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) khẩn trương phối hợp cùng Sở LĐ-TB&XH thành phố HCM kiểm tra tình hình và có biện pháp bảo vệ nhân phẩm, sức khỏe các cháu tại Trung tâm.

© Ảnh : tin247Văn bản của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH gửi lãnh đạo UBND TP.HCM
Vụ dâm ô ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội: Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu xử nghiêm vụ việc - Sputnik Việt Nam
Văn bản của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH gửi lãnh đạo UBND TP.HCM

Đồng thời, lãnh đạo các Cục trên cần phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ và xử lý trách nhiệm nhân viên Trung tâm, báo cáo kết quả về Bộ trong thời gian sớm nhất.  

Bộ LĐ-TB&XH sau đó cũng có công văn gửi các cơ quan liên quan của TP.HCM đề nghị phối hợp xử lý vụ việc.

Theo thông tin ban đầu được phản ánh qua báo chí, nhiều bé gái tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội tố cáo hành vi có đấu hiệu dâm ô của một cán bộ tên Dũng làm việc ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

Công an Bình Thạnh đã bắt giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Dũng - nhân viên Phòng Quản lý hồ sơ, giáo dục tư vấn thuộc Trung tâm Hỗ trợ xã hội Sở LĐ-TB-XH TP HCM - để điều tra về hành vi Dâm ô người dưới 16 tuổi.

© Ảnh : baodansinhÔng Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM
Vụ dâm ô ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội: Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu xử nghiêm vụ việc - Sputnik Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM

Cán bộ thừa nhận:

“Các em thèm thuốc lá nên mới xin. Nhiều lần xin, tôi đi mua thuốc lá, trong lúc cho thì có vài lần tôi có hành động sờ ngực. Tôi không giấu, lúc đó như lợi dụng qua lại, nó cần thuốc thì mình cho và sờ lại”.

Ông Dũng cho biết mỗi lần được phân công trực tại trung tâm (1 - 2 lần/tuần), ông này có xem phim tình cảm, phim cấp 3. Sau giờ kiểm phòng, cán bộ Trung tâm xuống cho thuốc lá và “hành động với các bé”.

K.D (13 tuổi, bên trái) và K.A (14 tuổi)  - Sputnik Việt Nam
TP. HCM: Nhiều bé gái bị cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội dâm ô

“Tôi chỉ sờ ngực bé K.A., K.N. thôi và diễn ra không thường xuyên”, ông Dũng nói. Khi được hỏi có làm gì khác nữa không, ông Dũng trả lời: “Có đôi lần bắt các bé sờ dương vật của tôi”.

Hiện Công an Bình Thạnh đang củng cố hồ sơ, lấy lời khai của bị hại để phục vụ công tác điều tra.

Tội dâm ô đối với trẻ em bị xử phạt thế nào?

Theo quy định của Bộ Luật Hình sự, hành vi dâm ô đối với trẻ em là hành vi của người đã thành niên, dùng mọi thủ đoạn có tính chất dâm dục đối với người dưới 16 tuổi nhằm thỏa mãn dục vọng của mình nhưng không có ý định giao cấu đối với nạn nhân. 

Được biết, hành vi ôm hôn, sờ soạng trẻ em là hành vi dâm tục nhằm thỏa mãn dục vọng thấp hèn, trái với đạo đức xã hội, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý trẻ em. Hành vi này khiến dư luận xã hội bức xúc và cực lực lên án. Hành động này đã thỏa mãn hành vi dâm ô quy định tại điều 146 Bộ Luật Hình sự 2015.

Yêu râu xanh Ngô Ngọc An  - Sputnik Việt Nam
"Yêu râu xanh" dâm ô bé gái 7 tuổi ở Sài Gòn bị tạm giam

Theo đó, người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm: Phạm tội có tổ chức; Phạm tội 2 lần trở lên; đối với 2 người trở lên; đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%; Tái phạm nguy hiểm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm - 12 năm: Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên; làm nạn nhân tự sát. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm - 5 năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала