Bác sĩ hướng dẫn ăn đồ ngọt sao cho đúng

© Fotolia / FahrwasserBánh Napoleon
Bánh Napoleon - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) – Việc cắt giảm lượng đường mỗi ngày sẽ là cách phòng ngừa bệnh tiểu đường tốt, tuy nhiên, nếu bạn không thể hoàn toàn từ chối đồ ngọt, bạn nên tập thể dục để đốt cháy lượng calo nhận được, chuyên gia nội tiết học nói với Sputnik.
“Việc từ chối hoàn toàn carbohydrate đơn giản (carb đơn) là điều được nói đến không chỉ bởi các bác sĩ nội tiết, mà còn bởi các chuyên gia ung thư và tim mạch. Cần phải từ bỏ nó nếu có thể, tuy nhiên, rõ ràng điều này không có nghĩa là trong suốt 100% thời gian toàn bộ cuộc đời. Nhưng trong cuộc sống hàng ngày, tốt hơn hết vẫn là từ bỏ đồ ngọt, tốt hơn là không nên ăn mỗi ngày”, - Gagik Galstyan, nhà nội tiết học, nói với Sputnik.
Sô cô la - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia dinh dưỡng nêu tên đồ ngọt ít gây hại nhất

Chuyên gia nhấn mạnh rằng có số lớn bệnh nhân không biết về bệnh của mình và chỉ phát hiện nó ở giai đoạn biến chứng. Lối sống, theo ông Galstyan, cũng có tầm quan trọng lớn trong cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường và phòng bệnh.

"Ở đây, không chỉ di truyền đóng vai trò, mà còn cả các yếu tố bên ngoài, yếu tố dinh dưỡng, căng thẳng, hoạt động thể chất", - nhà nội tiết học nói thêm.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể vượt qua sự cám dỗ của đồ ngọt, bạn nên hoạt động thể chất để đốt cháy lượng calo thu được và bình thường hóa trạng thái của cơ thể, chuyên gia khuyên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала