Biến thành cô gái tóc vàng mà không bị hói. Tại sao thuốc nhuộm tóc nguy hiểm?

© AP Photo / Chuck BurtonCô gái đội cổ vũ bóng rổ Charlotte Hornets biểu diễn trong trận thi đấu
Cô gái đội cổ vũ bóng rổ Charlotte Hornets biểu diễn trong trận thi đấu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thuốc nhuộm tóc dính vào da đầu có thể tác động tiêu cực gây dị ứng. Kết quả là bạn có thể bị sưng da đầu, thối rữa da, rụng tóc và bong da đầu, bác sĩ Olga Kokhas nói.

Trả lời phỏng vấn Sputnik, bà Olga Kokhas cũng nói rõ rằng điều này rất hiếm khi xảy ra, nhưng tốt hơn hết là phải đề phòng, vì mục đích an toàn.

"Nếu thuốc nhuộm tóc dính vào da đầu, chúng ta không thể ngăn chặn phản ứng dị ứng. Ví dụ, hệ thống miễn dịch của người đó có thể giảm sút, mặc dù chưa quan sát thấy bất kỳ phản ứng dị ứng nào. Đến một lúc nào đó có thể bị sưng da và sau đó thối rữa da đầu, cho đến khi không chỉ rụng tóc, mà còn mất cả mảng da đầu", - nhà nghiên cứu nói.
Sydney A Maler - Sputnik Việt Nam
Cô gái tóc vàng từ Hoa Kỳ chinh phục thế giới bằng hình thức quyến rũ (Ảnh)

Một trên một triệu

Những trường hợp như vậy xảy ra với tỷ lệ "một trên một triệu", bà Olga Kokhas nói. Theo bà, có những quy tắc đơn giản để bảo vệ tóc. Khi mua thuốc trong cửa hàng và tự nhuộm, bạn cần phải chọn thương hiệu uy tín. Các loại thuốc mới là rất hay, nhưng tốt hơn là chờ đợi đánh giá từ các khách hàng khác, hơn là tự mình thử nghiệm.

Nếu sử dụng dịch vụ làm đẹp, hãy kiểm tra xem sản phẩm cụ thể được áp dụng cho tóc, để không phải là hỗn hợp của các thành phần không xác định. Như vậy, màu tóc cũng đẹp hơn, và bạn sẽ tránh được sự nhiễm độc tiềm năng do các hợp chất hóa học.

Tuy nhiên, cách đáng tin cậy nhất để tránh dị ứng thuốc nhuộm tóc là kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng.

Trước tiên, bạn không nên thoa thuốc lên đầu. Thông thường, chúng ta nên thoa lên cổ tay để thử. Sau 10-20 phút, nếu thuộc không tót, chúng ta sẽ thấy phản ứng như da bị đỏ, ngứa và bong tróc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала