Chính quyền thành phố Venice không hỗ trợ người dân trên đảo khắc phục nạn lụt

© Sputnik / Alexandro Rota / Chuyển đến kho ảnhLũ lụt ở Venice
Lũ lụt ở Venice - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong khi tập trung mọi nguồn lực để ứng cứu các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh của Venice trước tình trạng ngập lụt, chính quyền thành phố không giúp đỡ gì cho dân chúng đảo Pellestrina cũng đang hứng chịu cảnh này, kênh truyền hình Sky News đưa tin.

Theo tin của kênh truyền hình, dân chúng trên đảo khiếu nại về tình trạng máy bơm trục trặc, sự thờ ơ của các cơ quan có trách nhiệm, phẫn nộ trước việc chính quyền sắp xếp các mối quan tâm không đúng mức.

Người đi trên Quảng trường St. Mark bị ngập lụt ở Venice - Sputnik Việt Nam
Hậu quả của trận lụt kinh hoàng ở Venice: gần như toàn bộ thành phố bị nhấn chìm

Cư dân trên hòn đảo cách Venice không xa than phiền rằng những vấn đề của họ bị đẩy xuống hàng thứ yếu, trong khi chính quyền tập trung ứng cứu các di tích lịch sử trước trận lụt được coi là lớn nhất trong vòng nửa thế kỷ nay, Sky News đưa tin. Vào hôm Chủ nhật vừa rồi thành phố này đã hứng chịu đợt triều cường thứ ba trong tuần gây ngập lụt nghiêm trọng.

Theo tin đã đưa, cư dân trong những ngôi nhà bị ngập trên đảo Pellestrina và phá Venice cảm thấy mình bj bỏ quên, mặc cho họ tự đương đầu với số phận: toàn bộ sự chú ý của chính quyền Venice gắn chặt với quảng trường St. Mark và các di tích khác. Cụ ông Vinchentso Vianello 90 tuổi, người đã sống cả đời trên đảo Pellestrina, nói với phóng viên rằng những sự kiện diễn ra trong thời gian gần đây khiến cụ như một lần nữa phải trải qua cơn ác mộng của trận lụt kỷ lục năm 1966, khi toàn bộ hòn đảo này bị nhấn chìm dưới nước.

“Hồi đó chúng tôi mất cả tủ lạnh và cả gian bếp, giờ đây lại xảy ra cảnh đúng như thế. Mọi thứ trong nhà đều bị ngập, chúng tôi một lần nữa phải bỏ đi tất cả”, - cụ chia sẻ với Sky News.

Mặc dù trên hòn dảo nhỏ này chỉ có 5 nghìn người sinh sống, song tiếng nói của họ ngày càng lớn, Sky News nhận xét. Sự giận dữ của dân chúng đảo Pellestrina phát xuất từ việc chính quyền địa phương đặt các vấn đề của họ xuống hàng thứ hai sau Venice và các công trình kiến trúc danh tiếng của thành phố, dường như việc gìn giữ lịch sử thành phố được ưu tiên hơn cả tương lai của mọi người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала