Chính trị gia Đức: Có thể 20 năm nữa sẽ không ai băn khoăn về tình trạng của Crưm

© Sputnik / Mihail MokrushinCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tình trạng của Crưm trong 20 năm tới có thể sẽ không khiến ai băn khoăn, cựu Thủ tướng Brandenburg, ông Matthias Platzeck nói.
“Có lẽ trong 20 năm nữa, chúng ta sẽ rất thân thiết với nhau đến nỗi tình trạng của Crưm sẽ không thực sự làm phiền bất cứ ai”, - ông Matthias Platzeck nói.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam
Zelensky bổ nhiệm lãnh đạo an ninh Ukraina tại Crưm
"Rõ ràng là bây giờ sẽ không ai trả lại bất cứ điều gì và sẽ không ai thừa nhận bất cứ tình trạng nào. Đơn giản là chúng ta có ý kiến ​​khác nhau, nhưng hãy đừng biến điều đó thành chủ đề tranh luận liên miên", - ông Matthias Platzeck kêu gọi.

Chính trị gia cho rằng không nên để cho thái độ đối với tình trạng Crưm can thiệp vào việc giải quyết các vấn đề khác và kìm hãm tiến bộ trong quan hệ với Nga.

Crưm  - Sputnik Việt Nam
Ukraina kêu gọi Thời báo New York sửa bản đồ đất nước vì không có Crưm
“Vấn đề Crưm ngăn cản chúng ta giải quyết các vấn đề cấp bách hơn nhiều đối với cuộc sống của người dân. Ở Crưm không có ai đau khổ, nhưng ở Đông Ukraina thì, xin lỗi các vị…” - ông Matthias Platzeck nói.

Ông lưu ý rằng bây giờ là năm thứ năm sau khi bắt đầu cuộc khủng hoảng Ukraina.

Tình hình xung quanh Crưm

Crưm trở thành một phần lãnh thổ của Nga vào tháng 3 năm 2014 theo kết quả trưng cầu dân ý diễn ra sau cuộc đảo chính ở Ukraina. 96,77% cử tri tại Cộng hòa Crưm và 95,6% cư dân của Sevastopol đã bỏ phiếu ủng hộ sáp nhập vào Nga. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng Nga đưa ra quyết định dựa trên nguyên tắc dân chủ, tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc. Như Tổng thống Vladimir Putin nhận định, vấn đề Crưm đã khép lại hoàn toàn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала