Đội hình Việt Nam quyết chiến Thái Lan: Việt Nam có khiến người Thái phải cúi đầu?

© Ảnh : Thành Đạt - TTXVNKhông khí náo nhiệt của các cổ động viên Việt Nam tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Không khí náo nhiệt của các cổ động viên Việt Nam tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
FIFA coi trận Việt Nam gặp Thái Lan ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 là tâm điểm đáng xem, trận derby hay nhất của khu vực Đông Nam Á giữa hai đội bóng mạnh và có nhiều duyên nợ trong lịch sử. Liệu Việt Nam có thể đánh bại Voi chiến ngay trên sân Mỹ Đình?

Đội hình xuất phát của Việt Nam trận gặp Thái Lan

Trạm chán Thái Lan ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo giữ nguyên đội hình đấu UAE ngày 14.11 vừa qua. Tuy nhiên, nhiều người đồn đoán, đội hình đá chính không thay đổi nhưng số áo của đội tuyển Việt Nam có thể sẽ không giống trận trước. Khi đối đầu UAE, HLV Park Hang Seo đã xáo trộn số áo của các học trò và tuyên bố rằng sẽ tiếp tục thay đổi ở trận gặp Thái Lan.

HLV Park Hang Seo sẽ phải có những tính toán hợp lý khi các học trò làm khách trên sân Indonesia.  - Sputnik Việt Nam
HLV Park Hang Seo tiết lộ bí quyết đánh bại UAE

Đội hình tuyển Việt Nam gặp Thái Lan gồm có: Đặng Văn Lâm, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh.

Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục tin tưởng giao cho Tiến Linh chơi cao nhất trên hàng công. Cầu thủ thuộc biên chế Câu lạc bộ bóng đá Becamex Bình Dương là người có bàn thắng ấn tượng mang tính đột phá trong trận Rồng vàng gặp đội bóng vùng Vịnh và có chiến thắng gây sốc 1:0. Chơi cao, hỗ trợ Tiến Linh vẫn là Quang Hải và Văn Toàn.

Cặp tiền vệ trung tâm chơi hết sức ổn định và là điểm tựa vững chắc cho hàng hậu vệ là Tuấn Anh và Hùng Dũng, chạy cánh hỗ trợ cho bộ đôi này vẫn là Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu.

Bộ ba trung vệ của tuyển Việt Nam ở trận gặp Thái Lan tiếp tục là Tiến Dũng, Ngọc Hải và Duy Mạnh, trong khi đó, trấn giữ khung thành tuyển Việt Nam vẫn là thủ môn Đặng Văn Lâm.

Đánh giá về đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Thái Lan, BLV Quang Huy chia sẻ với Zing khẳng định HLV Park Hang-seo cần sự ổn định của 11 vị trí để vận hành chiến thuật.

“Đây là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo giữ nguyên đội hình xuất phát kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam. Việc ông Park không thay ai đã là điều bất ngờ rồi. Theo tôi, trận đấu với Thái Lan mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi Việt Nam rộng cửa đi tiếp nếu chiến thắng. Ông Park phá lệ, giữ nguyên đội hình đá chính vì sự ổn định”, BLV Quang Huy nhận xét.

Tiền đạo Anh Đức bất ngờ từ giã đội tuyển quốc gia

Lão tướng mang số áo 11 Nguyễn Anh Đức đang khoác áo Câu lạc bộ bóng đá Becamex Bình Dương chính thức tuyên bố sẽ từ giã đội tuyển quốc gia ngay sau trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối nay 19.11.

© Ảnh : Thành Đạt - TTXVNNhiều cổ động viên đã đến sân vận động quốc gia Mỹ Đình từ sớm để tránh tắc đường.
Đội hình Việt Nam quyết chiến Thái Lan: Việt Nam có khiến người Thái phải cúi đầu? - Sputnik Việt Nam
Nhiều cổ động viên đã đến sân vận động quốc gia Mỹ Đình từ sớm để tránh tắc đường.

 

Trong bữa cơm trưa ngày 19.11 trước thầy Park và toàn đội, tiền đạo Nguyễn Anh Đức xin huấn luyện viên Park Hang-seo chia tay đồng đội và rút khỏi tuyển quốc gia sau trận đấu với Thái Lan ở lượt trận thứ 6 Vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Tiền vệ Quang Hải trong vòng vây của các cầu thủ UAE - Sputnik Việt Nam
Việt Nam thắng UAE 1:0: Chiến thuật Park Hang-seo và bản lĩnh ngôi vị số 1 Đông Nam Á
Được biết, sau khi cân nhắc thời điểm, Anh Đức quyết định bày tỏ ý định xin rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam với nhà cầm quân người Hàn Quốc. Thông tin này không khiến HLV Park bất ngờ và ông đã chấp thuận.

Lý do Anh Đức đưa ra chính là “tuổi tác”, theo đó lão tướng năm nay đã bước sang tuổi 35, phong độ và sức mạnh không còn đảm bảo để phục vụ đội tuyển. Hàng công của tuyển Việt Nam cũng có các nhân tố kế thừa như Nguyễn Tiến Linh, Hà Minh Tuấn.

Đứng lên phát biểu sau buổi cơm trưa ngày 19.11, Anh Đức hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục phấn đấu, đoàn kết để mang lại nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Anh cũng mong muốn đội tuyển Việt Nam có một chiến thắng trước Thái Lan để làm “quà” chia tay mình.

“Hành trình nào cũng đến lúc phải dừng chân. Anh Đức cảm thấy rất vinh dự được thi đấu, cống hiến cho màu cờ sắc áo đội tuyển Việt Nam cùng rất nhiều thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam. Trong suốt hành trình, Anh Đức và đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ, động viên, tình cảm của người hâm mộ. Qua đây Anh Đức xin cảm ơn người hâm mộ luôn luôn yêu thương và cổ vũ cho Anh Đức. Chúc bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành tích trong tương lai”, cầu thủ đã đóng góp rất nhiều cho tuyển Việt Nam đăng tải trên trang cá nhân những dòng trạng thái chia tay người hâm mộ và toàn đội tuyển.

Trước đó, Anh Đức đã từng có hai lần công khai ý định giã từ đội tuyển quốc gia tuy nhiên anh luôn được HLV Park Hang-seo tin tưởng, gọi lên tập trung.

FIFA: Trận Việt Nam vs Thái Lan là tâm điểm

Trên trang chủ của mình, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã lựa chọn cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 19.11 là trận cầu tiêu biểu ở loạt trận thư hùng cấp đội tuyển Quốc gia hấp dẫn bậc nhất thế giới hôm nay.

Cụ thể, trên trang Fanpage của mình FIFA coi trận Việt Nam- Thái Lan là tâm điểm đáng xem và hấp dẫn trong các lượt đấu ngày 19.11.

Khán giả trên SVĐ Mỹ Đình cổ vũ cuồng nhiệt cho đội tuyển Việt Nam.  - Sputnik Việt Nam
FIFA sốc, báo châu Á choáng váng khi tuyển Việt Nam hạ gục UAE

Trên trang chủ FIFA nhấn mạnh, Việt Nam vs Thái Lan xứng đáng là trận derby của khu vực Đông Nam Á giữa hai đội bóng mạnh và có nhiều duyên nợ trong lịch sử chạm trán.

“Các trận derby nổi bật ở bảng G với 4 đội bóng Đông Nam Á đang chiến đấu. Đáng chú ý là đội dẫn đầu Việt Nam sẽ so tài với Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước người hàng xóm ở vòng loại World Cup 2022 lần này. Một chiến thắng sẽ giúp Việt Nam củng cố vị trí dẫn đầu, còn nếu thua họ có thể mất ngôi đầu về tay Thái Lan”, trang chủ của FIFA bình luận.

Sau chiến thắng 1:0 trước UAE trên sân Mỹ Đình ngày 14.11 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với tổng cộng 10 điểm sau 4 trận đấu.

Để thua Malaysia 1:2 đã đẩy Thái Lan xuống vị trí thứ 2 với 7 điểm, kém 3 điểm so với Việt Nam. UAE và Malaysia có cùng 6 điểm nhưng UAE vẫn xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng thua.

HLV Park Hang-seo tiết lộ điểm yếu của tuyển Thái Lan

Đánh giá về đối thủ trong trận đấu tới đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng, từ khi HLV Akira Nishino dẫn dắt ĐT Thái Lan, Voi chiến đã sử dụng nhiều đường chuyền ngắn và thành thục.

Vòng loại World Cup 2022 Việt Nam vs Malaysia: Pha tranh bóng trên không của Đỗ Hùng Dũng - Sputnik Việt Nam
AFC đánh giá cao cơ hội Việt Nam trong trận bóng đá với Thái Lan

Ở trận đấu với UAE, Thái Lan tập trung vào bộ ba Chanathip Songkrasin cùng số 7 và số 8. Bộ ba này là trụ cột tấn công với sự hỗ trợ của cầu thủ Dangda (số 10) phía trên cắm mộc và có nhiều đường chuyền trung lộ, ngắn khá thành thục, phối hợp tốt.

“Nhìn vào video ta nghĩ họ đá 3 trung vệ nhưng không phải. Họ đá 4-2-3-1. Khi cầu thủ cánh phải dâng lên họ hình thành 3 trung vệ. Chúng ta nhìn vào nghĩ tại sao họ luôn có 3 trung vệ nhưng thực ra không phải như vậy. Chiều nay chúng tôi mới có buổi tập cuối và tôi sẽ quyết định xem tình hình phong độ cầu thủ rồi có danh sách chính thức cầu thủ xuất phát ngày mai. Thông qua trận đấu với ĐT Malaysia, chúng ta phát hiện điểm yếu hàng phòng ngự của Thái Lan và các lỗ hổng. Nếu chúng ta chơi đập nhả 1,2 và 1,2,3 thì họ sẽ lúng túng với tình huống này. Tôi không thể nói được chính xác chuẩn bị gì nhưng có thể nói là tôi biết được điểm yếu của Thái Lan”- HLV Park Hang-seo phân tích trong buổi họp báo trước trận đấu ngày 19.11 trên sân Mỹ Đình.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo đến dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Có ý kiến cho rằng, chính HLV Park Hang-seo đã đưa bóng đá Việt Nam vươn lên tầm cao mới. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc lại phủ nhận điều này và ông cho rằng, đây không phải công sức của riêng mình ông.

“Thực ra, khi tôi đến Việt Nam không phải có gì đó đặc biệt tạo nên sự phát triển đột biến nhanh chóng của bóng đá Việt Nam. Nếu nói sự có mặt của tôi mang bóng đá Việt Nam phát triển là không hợp lý. Quan trọng là bóng đá Việt Nam có tinh thần, đặc trưng và tiềm lực riêng để phát triển điều đó. Ngoài ra các, HLV trước đây và CLB đã xây dựng nền tảng để họ phát triển, tôi chỉ là người sử dụng tốt nhất nguồn lực đó. Tôi nghĩ sự có mặt của tôi là để phát triển. Trận đấu ngày mai là trận đấu quan trọng. Tất nhiên ông Nishino muốn thắng nhưng chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất”- HLV Park Hang-seo chia sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала