Sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ gia đình cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại

© Fotolia / ShowcakeCon dao
Con dao - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết rằng cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ ông Shin Yong Seok với cáo buộc sát hại vợ là công dân Việt Nam Nguyễn Bình An, theo báo Vietnamnet.

Cảnh sát Yangju đang điều tra vụ việc và chưa cung cấp thêm thông tin. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh, đồng thời trao đổi sơ bộ với gia đình nạn nhân.

​Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự phối hợp với cơ quan chức năng và địa phương Việt Nam xác minh và sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ gia đình nạn nhân thủ tục giải quyết hậu sự. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc, đề nghị sớm thông tin kết quả điều tra và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc đến thăm cô dâu Việt bị chồng bạo hành
Korea Times dẫn tin từ cảnh sát cho biết, người đàn ông 57 tuổi họ Shin, đã đâm người vợ trẻ 29 tuổi hàng chục nhát tại nhà hôm 17/11. Sau đó, ông chồng này đã đưa xác vợ về quê ở hạt Wanju, tỉnh bắc Jeolla để chôn giữa cánh đồng.

Vì sao cô dâu nhập cư hay bị chồng Hàn Quốc bạo hành?

Mới đây nhất, vụ một cô dâu Việt Nam bị người chồng Hàn Quốc đánh đập tàn nhẫn đến gãy xương sườn đã khiến dư luận cả hai nước bàng hoàng, phẫn nộ. Đã xuất hiện nhiều lời kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo hành gia đình đối với cô dâu ngoại quốc Hàn Quốc. Một đơn kiến nghị trực tuyến đăng tải lên trang web chính thức của Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) kêu gọi một hình phạt nghiêm khắc đối với người chồng bạo hành đã thu hút trên 10.000 chữ ký.

Vụ bạo hành diễn ra vào tối 4/7 tại Yeongam, tỉnh Nam Jeolla. Người chồng trong tình trạng say xỉn đã đánh đập vợ mình suốt 3 giờ ngay trước mặt đứa con 2 tuổi. Người chồng, sau đó bị tạm giam để phục vụ điều tra, cho biết vì "khác biệt ngôn ngữ" nên xảy ra xích mích giữa hai vợ chồng. Sau khi vụ việc xảy ra, người vợ bị bạo hành và đứa con 2 tuổi được đưa về chăm sóc bởi Trung tâm Quyền lợi Phụ nữ Nhập cư Hàn Quốc. Nạn nhân bị gãy xương sườn và nhiều chấn thương khác, buộc phải lưu viện 4 tuần để điều trị.

Thực trạng này cùng với nhiều quy trình pháp lý phức tạp và mơ hồ khác đã khiến hầu hết những người vợ ngoại quốc không thể làm thủ tục một mình trong khi khả năng ngôn ngữ của họ còn hạn chế và không có ai giúp đỡ. Họ hoàn toàn trao quyền kiểm soát số phận của mình vào tay người chồng. Và chính từ đây mới sinh ra tình trạng nhiều phụ nữ chịu đựng bạo hành và lạm dụng mà không báo cáo với cơ quan thực thi pháp luật, vì họ bị phụ thuộc.

Theo thống kê của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, tính đến tháng 12 năm ngoái có tổng cộng 132.391 phụ nữ ngoại quốc đăng ký nhập cư theo diện hôn nhân. Trong một cuộc khảo sát do Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc thực hiện năm 2017, có 42,1% trong tổng số 920 người tham gia thừa nhận họ bị bạo hành gia đình. 38% chịu cảnh lạm dụng thể xác, trong khi gần 20% cho biết từng bị đe dọa bằng hung khí.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала