Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa sẽ tiếp tục chiến dịch ở Syria

© AP Photo / Burhan OzbiliciNgoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu.
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ankara, (Sputnik) - Ankara sẵn sàng tiếp tục chiến dịch quân sự ở Syria nếu Liên bang Nga và Hoa Kỳ không hoàn thành nghĩa vụ rút lực lượng người Kurd vào khu vực an toàn, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết.
"Hoa Kỳ và Nga đã thực hiện lời hứa của họ hay chưa? Không, hiện nay họ vẫn chưa thực hiện các cam kết. Họ cần phải thực hiện chúng. Nếu chúng tôi không nhận được kết quả, cũng như trước đây, khi chúng tôi bắt đầu chiến dịch sau khi thử (thỏa thuận) với Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ một lần nữa làm điều cần thiết”, - hãng tin Anadolu dẫn lời ông Cavusoglu.

Naci Bostancı - Sputnik Việt Nam
Nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ: Mục tiêu của chiến dịch “Nguồn hòa bình” là các nhóm khủng bố
Ngày 17 tháng 10, Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố thỏa thuận đình chỉ hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trong 120 giờ và rút lực lượng người Kurd khỏi vùng đệm cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria 30 km, nơi mà Thổ Nhĩ Kỳ dự định tự kiểm soát.

Sau đó ông Erdogan nói rằng Hoa Kỳ không hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ của mình đối với Thổ Nhĩ Kỳ theo thỏa thuận về Syria, Ankara chưa sẵn sàng thỏa hiệp.

Vào ngày 22 tháng 10, Liên bang Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký biên bản ghi nhớ gồm 10 điểm, trong đó có việc đưa các đơn vị thuộc lực lượng cảnh sát quân sự Nga và biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ đến biên giới Syria giáp Thổ Nhĩ Kỳ, nằm ngoài khu vực chiến dịch "Nguồn hòa bình".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала