Việt Nam hòa Thái Lan 0:0: Trận đấu nghẹt thở của hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á

© Ảnh : Trọng Đạt – TTXVNVăn Toàn (9) thi đấu rất tích cực bên phía cánh phải
Văn Toàn (9) thi đấu rất tích cực bên phía cánh phải - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việt Nam quyết chiến Thái Lan ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 ngay trên sân Mỹ Đình, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã cầm hòa trước Voi chiến với tỷ số 0:0.

Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam chơi với đội hình thấp, chủ động áp sát ở khu vực giữa sân, Zing nhận xét.

Đặng Văn Lâm cản phá 11 m

Phòng ngự chắc chắn, đoàn quân của HLV Park Hang-seo tổ chức những pha phản công mạch lạc dựa trên khả năng xử lý mềm mại của Quang Hải và tốc độ của Văn Toàn. Tiếc rằng các chân sút áo đỏ lại thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng quyết định.

© Ảnh : Trọng Đạt – TTXVNQuang Hải (19) đã thi đấu xông xáo suốt hiệp 1
Việt Nam hòa Thái Lan 0:0: Trận đấu nghẹt thở của hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á - Sputnik Việt Nam
Quang Hải (19) đã thi đấu xông xáo suốt hiệp 1
Phút 27, tuyển Thái Lan bất ngờ được hưởng quả phạt đền. Theerathon Bunmathan bước lên nhận nhiệm vụ nhưng không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Không lâu sau, tuyển Việt Nam có câu trả lời bằng cú đánh đầu tung lưới đội khách của Bùi Tiến Dũng ở phút 32. Một lần nữa ông Al Kaf lại gây tranh cãi khi quyết định tước bàn thắng của chủ nhà. Trọng tài người Oman xác định Đoàn Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn đội khách trong khu vực 5,5 m.

© Ảnh : Trọng Đạt – TTXVNVới lợi thế sân nhà, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò sớm đẩy cao đội hình tấn công về phía khung thành Thái Lan ngay từ đầu trận đấu, nhưng các cầu thủ Thái Lan cũng thi đấu rất kỷ luật và quyết liệt trong tranh chấp bóng
Việt Nam hòa Thái Lan 0:0: Trận đấu nghẹt thở của hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á - Sputnik Việt Nam
Với lợi thế sân nhà, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò sớm đẩy cao đội hình tấn công về phía khung thành Thái Lan ngay từ đầu trận đấu, nhưng các cầu thủ Thái Lan cũng thi đấu rất kỷ luật và quyết liệt trong tranh chấp bóng
Tốc độ trận đấu được đẩy cao trong những phút cuối hiệp. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Tuyển Việt Nam giành thêm 1 điểm trên sân Mỹ Đình

Tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy quyết tâm trong hiệp 2. Phút 51, Tiến Linh làm tung mành lưới của Kawin nhưng bàn thắng vẫn không được công nhận vì lỗi việt vị. Ít phút sau, cơ hội đến với Văn Toàn nhưng số 9 lại không thể đưa bóng đi trúng đích.

Sau những phút phải chịu áp lực, Thái Lan dần lấy lại thế trận và chơi ngang ngửa với tuyển Việt Nam. Đội bóng áo đỏ gây sức ép từ những tình huống cố định, trong khi đối thủ bằng những pha mở bóng ra hai biên.

Phút 78, Đặng Văn Lâm một lần nữa khiến CĐV thở phào với pha bay người cứu thua cho chủ nhà sau cú sút xa của Sarach.

Những phút cuối trận, sức ép được gia tăng lên khung thành của Đặng Văn Lâm. Tuyển Việt Nam xuống sức và phần nào bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Trong khung gỗ, Văn Lâm cùng hàng thủ đã lăn xả để ngăn chặn những nỗ lực dứt điểm của đội khách. 

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Tuyển Việt Nam với 11 điểm tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng G sau 5 lượt đấu.

HLV Akira Nishino nói gì sau trận hòa đội tuyển Việt Nam?

Dân trí dẫn lời HLV Akira Nishino trong buổi họp báo sau trận đấu:

"Đội tuyển Thái Lan ít nhiều bất lợi sau trận hoà này, nhưng chúng tôi vẫn còn ba trận phía trước, cơ hội vẫn còn. Đội sẽ cố gắng hết sức ở những trận còn lại".
Liệu trọng tài sai khi không công nhận bàn thắng của ĐT Việt Nam?

Bóng được đưa vào lưới tuyển Thái Lan sau tình huống không chiến của Bùi Tiến Dũng ở phút 32. Tuy nhiên trọng tài người Oman đã không công nhận bàn thắng của chủ nhà.

World Cup 2018 Nga - Sputnik Việt Nam
Việt Nam và 4 quốc gia Đông Nam Á sẽ cùng đăng cai World Cup 2034?
Theo cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng, ông không đồng ý với nhận định của người đồng nghiệp và cũng là bạn của mình. Nói theo luật, ông Dũng phân tích với Zing: "Có 3 tình huống tranh chấp giữa cầu thủ và thủ môn trong vòng cấm địa".

"Nhiều trọng tài sẽ thổi phạt cầu thủ tấn công trong pha bóng này nhưng điều đó cần xem xét lại. Văn Hậu đã bật lên đánh đầu trước khi thủ môn Kawin của Thái Lan lao đến. Thủ môn Thái Lan va chạm với Văn Hậu thì không thể phạt hậu vệ của Việt Nam", vị này nói.

Chính vì vậy mà cú đánh đầu của trung vệ Bùi Tiến Dũng vào lưới Thái Lan là hợp lệ. Việt Nam đáng lẽ đã dẫn trước Thái Lan 1-0 theo quan điểm của cựu trọng tài FIFA người Việt Nam.

HLV Park Hang-seo  - Sputnik Việt Nam
HLV Park Hang-seo lên tiếng về hợp đồng với VFF, Văn Quyết và giấc mơ World Cup

"Theo tôi, bàn thắng của Tiến Dũng hợp lệ", ông nói.

Cựu trọng tài này chia sẻ thêm về luật:

"Hai trường hợp tranh chấp với thủ môn trong vòng cấm còn lại là pha tranh chấp 50-50 với thủ môn. Đa số trọng tài sẽ thổi có lợi cho thủ thành và phạt cầu thủ tấn công. Thứ 2 là khi thủ môn chuẩn bị bắt bóng và bị tranh chấp thì tất nhiên trọng tài sẽ phạt cầu thủ tấn công".

Trường hợp của Đoàn Văn Hậu thuộc nhóm thứ 3, cầu thủ này đã bật lên mà không tranh chấp với ai trước khi thủ môn Thái Lan đang lao ra cản bóng.

"Luật không quy định khu vực 5,5 m là khu lợi thế của thủ môn. Nhiều người nghĩ như vậy là sai. Đó đơn giản là phạm vi phát bóng của thủ môn mà thôi", ông nhấn mạnh.
Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022
    TRẬN THẮNG HÒA BẠI BT/BB DIỂM
1 Việt Nam 5 3 2 0 5:1 11
2 Malaysia 5 3 0 2 8:6 9
3 Thái Lan 5 2 2 1 6:3 8
4 UAE 4 2 0 2 8:4 6
5 Indonesia 5 0 0 5 3:16 0
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала